Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế Nhà lô phố 2 mặt tiền 3 tầng

     Sở hữu lô đất 2 mặt tiền ở phường Bạch Hạc - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ, Anh Quang cường đang có ý định tận dụng lô đất này xây dựng lên một ngôi nhà 3 tầng phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt của gia đình. Anh Cường đã tìm tới Công ty kiến trúc DMC Việt Nam gửi yêu cầu thiết kế Nhà lô phố 2 mặt tiền 3 tầng cho lô đất của gia đình nhà mình:" Gia đình tôi có mảnh đất lô phố căn góc 2 mặt tiền với diện tích 127,5m2, Dất có hình dạng chữ nhật với 2 cạnh lần lượt là 11m x 12m, bị vát góc 3m x 3m. Nay tôi muốn xây một ngôi nhà dạng biệt thự mini khoảng 3 tầng với yêu cầu công năng cụ thể như sau: Tầng 1 gồm phòng khách, phòng ăn, bếp và một phòng ngủ cho ông bà, Không gian gara xe để ô tô, tầng 1 sử dụng vệ sinh chung. Tầng 2 bao gồm phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ chính ưu tiên có vệ sinh khép kín và 2 phòng ngủ phụ cùng với phòng sinh hoạt chung sử dụng vệ sinh chung. Tầng 3 bao gồm không gian phòng thờ và một phòng ngủ phụ cho khách, sân phơi và giặt, Tầng 3 sử dụng vệ sinh chung"
 Mẫu thiết kế Nhà lô phố 2 mặt tiền 3 tầng

 Đánh giá về lô đất thiết kế nhà phố 2 mặt tiền 3 tầng:

     Với tổng diện tích xây dựng 108m2 trên tổng diện tích 127,5m2 KTS của công ty nhận thấy lô đất này có lợi thế xây dựng khá lớn nếu gia chủ đầu tư xây dựng thiết kế nhà phố ở đây là điều lý tưởng và phù hợp hơn là thiết kế biệt thự mini bởi qua sự quan sát góc nhìn của KTS lô đất này có hình dạng vuông 11m x 12m, vị trí khu đất hơi hẹp, lợi thế có 2 góc mặt đường lớn, nên nếu thiết kế biệt thự thì diện tích bao phủ không rộng, khi được xây dựng nên thì góc thiết kế sân vườn cảnh quan là không có nên KTS của công ty đã tư vấn gia đình anh Cường là nên thiết kế nhà phố để thuận tiện cho việc thiết kế các công năng trong nhà và tận dụng 2 mặt tiền để làm nơi tiếp xúc với ánh sáng và tự nhiên, nhưng vì anh Cường có đưa ra ý thích về kiểu mẫu thiết kế biệt thự nên khi nói chuyện tiếp với Anh Cường  KTS đã đưa ra ý tưởng xây dựng lô đất của gia đình là một mẫu thiết kế nhà phố với hình thức kiểu biệt thự đẹp sang trọng.

Phương án thiết kế kiến trúc nhà phố 2 mặt tiền 3 tầng:

 Tận dụng nhưng công năng của một ngôi nhà biệt thự đưa vào công trình thiết kế nhà phố của gia chủ, KTS đã đưa gia phương án thiết kế nhà phố 2 mặt tiền 3 tầng như sau:
- Sử dụng 2 lối vào riêng trên 2 mặt tiền khác nhau để tạo nên sự đa dạng trong mẫu thiết kế nhà phố này, hướng lối chính vào nhà nằm ở mặt tiền có hướng Đông Nam, hướng này KTS đã xem phong thủy là hướng hợp với tuổi của gia chủ, hướng chính  này sẽ lối vào khu vực sảnh chính của ngôi nhà và đưa chân người vào tới không gian phòng khách đầu tiên của ngôi nhà phố, nhằm tạo nên sự thuận tiện khi sử dụng đi lại, và cũng là góc hướng tầm mắt đến cái đẹp của ngôi nhà ở phòng khách. Hướng lối thứ 2 là lối phụ sẽ được đặt ở mặt tiền bên còn lại có hướng theo Đông Bắc, hướng này sẽ hướng vước chân người vào tới khu vực gara để xe và không gian phòng bếp của gia đình, sở dĩ đặt một cửa hướng này là nhằm giúp gia chủ có sự phân biệt rõ rết giữa 2 khu vực giữa phòng khách và khu vực để xe, khu vực nội trợ. và hơn nữa là sự phân biệt rõ giữa 2 khu vực tạo cho không gian nhà phố nhưng lại có công năng theo kiểu biệt thự.
Công năng tầng 1 được KTS bố trí là không gian phòng khách đầu tiên, được ưu tiên nằm ở phía mặt trước của công trình có 2 góc nhìn ra 2 mặt đường với diện tích 26m2. Diện tích phòng khách được thiết kế liên thông với khu vực cầu thang tạo không gian rộng khi ở trong phòng khác.  Tiếp đến là phòng ngủ của ông bà, có 01 phòng ngủ đặt ở vị trí tiếp giáp với cầu thang đối diện với phòng khách có hướng mở ra mặt tiền chính của ngôi nhà. Vị trí gara để xe được thiết kế ở khu vực thông giữa lối vào phụ và phòng khách, vị trí này ô tô có thể vào dễ dàng và thuận tiện. Không gian phòng ăn + bếp, phía sau là không gian thông tầng cũng là lối phụ từ gara vào nhà qua không gian phòng ăn.
Tầng 1 - Mẫu thiết kế Nhà lô phố 2 mặt tiền 3 tầng

Công năng tầng 2 là không gian đặt phòng ngủ của gia đình, sẽ đặt 3 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung của gia đình. Khu vực phòng ngủ chính sẽ được đặt ở trên gara có hướng hướng ra mặt tiền phụ, phòng ngủ chính này có ban công hướng ra ngoài để đón ánh sáng tự nhiên và ngắm cảnh thư giãn, bên trong phòng ngủ chính có vệ sinh khép kín đầy đủ tiện nghi. 2 phòng ngủ còn lại được đặt lần lượt ở vị trí phía góc của ngoi nhà để lấy ánh sáng và thông gió vào nhà. 01 phòng ngủ được đặt ở phía trước hướng ra mặt tiền chính, phân cách giữa 2 phòng ngủ phụ là không gian vệ sinh chung có cửa vào khu vực sảnh thang vị trí trung tâm của tầng cho thuận tiện sử dụng. Phòng sinh hoạt chung nằm trên phòng khách với diện tích 26m2, là không gian sinh hoạt vui chơi giải trí của gia đình nên được bố trí ưu tiên ở vị trí trung tâm có góc nhìn rộng bao quát ra 2 phía mặt đương khu vực và cố ban công ngắm cảng thư giãn.
Tầng 2 - Mẫu thiết kế Nhà lô phố 2 mặt tiền 3 tầng
Công năng tầng 3 được KTS thiết kế đầu tiên là khu vực phòng thờ được bố trí ở khu vực đẹp nhất có hướng nhìn ra mặt tiền chính, bên cạnh là phòng ngủ phụ dành cho khách đến chơi nhà được đặt có hướng nhìn ra cổng phụ của ngôi nhà. Vị trí bên cạnh là khu vực sân phơi + giặt đồ của gia đình. Ngoài ra khu vực trên này có được đặt 01 phòng vệ sinh chung cho cả tầng 3.
Tầng 3 - Mẫu thiết kế Nhà lô phố 2 mặt tiền 3 tầng

Ngắm nhìn một cách tổng quan của mẫu thiết kế nhà phố này ta thấy được phong cách thiết kế từng tầng được cách tân theo lối hiện đại, những chi tiết rườm rà trong trang trí được đơn giản đi rất nhiều, các màu sắc sử dụng trong phối cảnh của ngôi nhà được sử dụng màu chủ đạo là màu ghi xanh, và ghi vàng tạo nên sự khỏe khoắn và sang trong cho thiết kế nhà phố kiểu biệt thự này. Các tầng trên là các khối thiết kế đơn giản sơn màu vàng sáng, các cửa nhôm vách kính lớn hiện đại kết hợp với các logia ban công kính đơn giản nhẹ nhàng mà hiện đại tạo cảm giác cho ta như đang sống trong một thiết kế biệt thự mini
Bạn có nhu cầu thiết kế Nhà lô phố 2 mặt tiền 3 tầng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét