Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền diện tích 120m2

     Trong thời đại công nghệ hiện nay, những mẫu thiết kế nhà phố hay còn gọi là thiết kế nhà lô được xây dựng lên ở nhiều con phố nhỏ, những mẫu nhà này không chỉ đẹp ở cách bày trí nội thất mà còn đọc đáo ở phong cách thể hiện, Điển hình trong số đó ta có thể nhìn ngắm mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền diện tích 120m2 của gia đình ông Đỗ Văn Thao ở Quốc Oai - Hà Nội, ngôi nhà này được coi là một mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại đẹp toàn diện.
Tổng quan mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền diện tích 120m2
Cũng tình cờ nhận được thư yêu cầu thiết kế kiến trúc của gia đình Ông gửi đến KTS của công ty kiến trúc DMC: "Gia đình chúng tôi có một mảnh đất điện tích 120m2 với chiều dài là 6m và chiều sâu là 20m. Được biết quý công ty đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong thiết kế kiến trúc và thi công rất mong nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế cho gia đình tôi một căn nhà đẹp với phong cách thiết kế hại đại và thời thượng, các phòng đều thông thoáng ánh sáng và hòa hợp với thiên nhiên. Chúng tôi muốn diện tích xây dựng là 71m2 với thiết kế 3 tầng. Công năng yêu cầu thiết kế bao gồm: Sân để ô tô và xe máy, bếp + Phòng ăn, Phòng khách, Phòng giải trí, sinh hoạt chung, phòng ngủ khép kín, phòng đọc, phòng thờ và cầu thang, sân chơi.

Đánh giá hiện trạng mặt bằng khu đất:

        Qua trao đổi và đánh giá khu đất này thì đây là một diện tích xây dựng nhà phố 2 mặt tiền đẹp khá lý tưởng, với diện tích khu đất rộng 6 m , sâu 20m khu đất này được thiết kế kiến trúc và xây dựng đảm bảo đủ điều kiện ánh sáng, thông thoáng gió tự nhiên, đặc biệt về chiều sâu của mảnh đất dài 20m rất thích hợp cho việc sáng tạo các phòng ban bên trong. Ngoài ra với diện tịc này thì ngoài phần sân ra thì phần có thể tận dụng thêm trồng cây xanh để đáp ứng nhu cầu qung hợp không khí.
Tầng 1: từ ngoài đi vào sẽ là khu vực sân lớn, để kết hợp sử dụng việc để oto và xe máy, tiếp theo là 1 phòng cách rộng 16,5m2 kết hợp bày trí và trồng cây xanh, đi qua phòng khách là cầu thang lên xuống, 01 phòng vệ sinh được thiết kế dưới chân cầu thang.
 Mặt bằng T1 : Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền diện tích 120m2
Tầng 2: được thiết kế làm phòng ngủ gồm có 3 phòng ngủ , vì là nhà có 2 mặt tiền lên hầu như các phòng ngủ của tầng 2 đều được đón gió và ánh sáng từ bên ngoài vào phòng, ngoài 3 phòng ngủ trên tầng 2 còn được bố trí 2 phòng vệ sinh đặt ở mặt tiền phụ của ngôi nhà.

                              Mặt bằng T2 : Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền diện tích 120m2
Tầng 3: được thiết kế với sân trước làm nơi giặt đồ và phơi đồ, để tận dụng ánh nắng trực tiếp vào ngôi nhà. Ở giữa đặt 01 phòng ngủ có ban công hướng ra phía mặt tiền để đón ánh sáng tự nhiên, phía sau sẽ là sân chơi và sinh hoạt của gia đình, ngắm cảnh...
                              Mặt bằng T3 : Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền diện tích 120m2
Tầng mái sẽ được sử dụng làm hệ thống cung cấp nước cho ngôi nhà bằng việc đặt 01 téc nước, trên mái được ốp bằng gạch và nan chống nóng giúp cho các tầng dưới của ngôi nhà giảm bớt đi sự nóng bức của mùa hè, tăng lên sự mát mẻ thoáng khí khi sống trong ngôi nhà và cũng là việc mang lại vẻ đẹp, sự bảo vệ trực tiếp ngôi  nhà với ánh nắng khắc nghiệt của mặt trời.
                      Mặt bằng Tầng mái : Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền diện tích 120m2
      Về tổng quan thì ngôi nhà này theo đánh giá của KTS đât là mẫu thiết kế nhà phố hiện đại khang trang, những chi tiết bên trong đều được thực hiện 1 cách khôn khéo theo mong muốn của gia chủ về sự tạo hình khối và không gian thoáng khí được kết hợp một cách hài hòa với thiên nhiên theo từng góc cạnh. Điểm nổi bất của ngôi nhà được các KTS công ty DMC thiết kế với phong cách hiện đại là sự kết hợp giữa hình khối màu nâu và màu trắng đem lại sự hài hòa trong màu sắc không quá nổi và không quá chím tạo nên nét đẹp độc đáo và lịch sự cho ngôi nhà này. Với lợi thế ngôi nhà được xây dựng với 2 mặt tiền nên sự quang hợp ánh sáng và không khí với thiên nhiên được gần hơn, không cần phải bố trí các phòng ban để ánh sáng có thể vào được tận trong các phòng, KTS chỉ cần bày trí tương đồng thật hiện đại để làm nổi bất ngôi nhà lý tưởng.
Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét