Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế Nhà lô phố 5 tầng 4.14m mặt tiền

    Sở hữu diện tích lô đất 50,4m2 Ông Bà Tình Thảo sống tạo khu vực phường Ô Chợ Dửa Quận Đống Đa Thành Phố Hà Nội đang có ý định xây dựng một ngôi nhà lô phố 5 tầng. Vì là khu vực có lượng dân số sống tập trung cao nên việc xây dựng đòi hỏi phải có sự tính toán hết sức kỹ càng, Ông bà đã khảo sát nhiều đơn vị thiết kế khác và quyết định gửi yêu cầu thiết kế đến Công ty kiến trúc DMC Việt Nam, qua trao đổi 2 bên đã thống nhất quan điểm và đi đến ký hợp đồng thiết kế nhà lô phố 5 tầng cho gia đình:" Gia đình tôi có lô đất với diện tích 50.4m2. Nay muốn nhờ quý công ty thiết kế kiến trúc cho chúng tôi một ngôi nhà lô phố đẹp với yêu cầu về thiết kế công năng sử dụng như sau: Tầng một nhà tôi muốn làm không gian bán hàng hoạc cho thuê kinh doanh. Các tầng trên bố trí không gian phòng khách, phòng ăn + bếp, 4 phòng ngủ, phòng thờ, mỗi tầng 1 vệ sinh chung. Về hình thức và phong cách kiến trúc tôi muốn công trình theo phong cách hiện đại hình khối đơn giản nhẹ nhàng."


Phương án thiết kế nhà lô phố 5 tầng 4.14m mặt tiền:

Với tổng diện tích xây dựng 50,4m2  lô đất này có mặt tiền 4,14m KTS nhận thấy mẫu thiết kế nhà lô phố 5 tầng này có lợi thế về 2 mặt tiền trước và sau nhưng vì là diện tích xây dựng nhỏ nên ngôi nhà có phần thiếu ánh sáng vào nhà, sự sáng tạo ở khu vực giếng trời hoặc khoảng lùi diện tích đất phía sau của công trình phải hết sức khéo léo trong thiết kế, điều này được trình bày cụ thể trong phương án thiết kế nhà lô phố 5 tầng như sau.
Kiến trúc tầng 1 của thiết kế nhà lô phố được tận dụng với mặt tiền làm khu vực kinh doanh, đúng như yêu cầu của gia chủ là tận dụng mặt tiền trước của tầng 1 làm khu vực kinh doanh của gia đình hoặc cho thuê làm khu vực kinh doanh,  có vách ngăn tạo khu vực riêng cho khu vực này, vì là tận dụng làm khu vực kinh doanh nên khi thiết kế kiến trúc KTS đã đặt 2 cửa đi lại ở khu vực này, 01 cửa chính và rộng sẽ được đặt ở chính giữa lối vào cửa chính, 01 cửa phụ được đặt ở ngách nhỏ đi vào phía công năng sau của ngôi  nhà qua khu vực kinh doanh. Cầu thăng nằm ở giữa bố trí dạng chữ U mỏng sát vè bên phải của nhà để không làm ảnh hưởng không gian kinh doanh tầng một. vệ sinh được tận dụng bố trí gầm cầu thang.

Kiến trúc tầng 2 của thiết kế nhà lô phô dành cho khu vực của gia đình gồm phòng khách và khu sinh hoạt chung đặt ở mặt tiền trước của ngôi nhà có cửa sổ nhựa pano kính trượt sát đất tạo sự mở rộng về không gian lấy ánh sáng và thoáng gió vào phòng, ở khu vực này KTS đã sáng tạo lấy 1 khu vực nhỏ làm nơi trồng cây xanh quang hợp cho phòng khách tạo không gian cây xanh và tiểu cảnh được quang hợp oxi. Khu vực cầu thang được đặt ở vị trí trung tâm có cửa ngăn xuống tầng 1 tạo không gian độc tập cho vị trí kinh doanh dưới tầng 1 được thoải mãi. Phòng bếp và ăn được đặt ở vị trí phí sau tầng 2 qua đường cầu thang tuận tiện cho việc sử dụng và tiết kiệm diện tích khi sử dụng mặt sàn tầng 2 này.

Kiến trúc tầng 3 của thiết kế nhà lô phố là khu vực phòng ngủ với 2 phòng ngủ, 01 phòng ngủ lớn đặt ở phía trước của ngôi nhà có ban công hướng ra ngoài, trục giữa của ngôi nhà là vị trí của cầu thang và có phòng vệ sinh đặt ở bên cạnh, thông với đường cầu thang là khu vực giếng trời và cuối cùng là phòng ngủ phía sau có cửa sổ hướng ra ngoài lấy ánh sáng và thông gió vào phòng tạo nên một không gian luôn tràn ngập ánh sáng.

Kiến trúc tầng 4 của thiết kế nhà lô phố cơ bản giống như thiết kế kiến trúc tầng 3 gồm 2 phòng ngủ, một phòng phía trứơc với diện tích 14m2, mặt tiền có khoảng lùi không gian làm ban công và tránh nắng trực tiếp vào phòng, phía sau là phòng ngủ với diện tích 16m2. ở giữa có thiết kế như tầng 3 bao gồm cầu thang, vệ sinh chung, giếng trời lấy sáng và gió.

Kiến trúc tầng 5 là không gian công năng mở rộng của ngôi nhà với khu vực sân chơi có mái để tập thể dục thể thao, ngắm cảnh, trồng cây xanh và giặt phơi đồ ỏ phía trước, đường trục cầu thang vẫn đặt ở vị trí giữa trung tâm của ngôi nhà đặt cạnh là giếng trời có ánh sáng và thông gió tự nhiên. Vệ sinh được thiết kế quay ra sân trước là không gian vệ sinh phục vụ cho việc giặt quần áo. 

Xét một cách tổng thể công trình được thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại, những chi tiết rườm rà được lược giản đi, tạo nên sự đơn giản sang trọng khi sống trong ngôi nhà. Do mặt tiền có hướng Tây Nam nên có nắng buổi chiều xuyên chéo rất khó chịu, để hạn chế tối đa ánh nắng Tây mà không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn, thông thoáng gió tự nhiên của mặt tiền các kiến trúc sư đã thiết kế các thanh sắt hộp xếp dựng đứng xuyên suốt mặt tiền tòa nhà, tạo ra các nan chớp chắn nắng, đồng thời các cửa sổ kính phía trong bố trí một khoảng lùi hợp lý để tránh nắng và tạo khoảng không triệt tiêu nhiệt độ nóng do cái nắng phía Tây tạo ra, cũng như tạo ra các phòng có diện tích vuông văn thuận tiện kê đồ mà không bị ảnh hưởng bởi các góc chết do mặt tiền bị chéo đem lại.
Với phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản, không những tạo ra một nhà phố đẹp có phong cách hiện đại sang trọng tạo cảm giác đang sống trong một thiết kế biệt thự mini về mặt hình thức mà còn sử lý hiệu quả về công năng cũng như tránh được hướng nắng Tây tận dụng được gió Nam của công trình.
Bạn có nhu cầu thiết kế Nhà lô phố 5 tầng 4.14m mặt tiền hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét