Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m

Sở hữu diện tích đất 60m2 mặt tiền rộng 6m  Anh nguyễn Văn Chiến một doanh nghiệp sống và phát triển kinh tế tại Quân Long Biên - Hà Nội đang ý định xây dựng diện tích đất của mình thành ngôi nhà phố 4,5 tầng. Qua tìm hiểu anh đã tìm tới Công ty cổ phần kiến trúc DMC và gửi yêu cầu thiết kế kiến trúc ngôi nhà phố 4,5 tầng của anh có mặt tiền 6m: " Gia đình tôi có mảnh đất dạng lô phố với diện 60m2 mặt tiền 6m, chiều sâu 6m. Nay tôi muốn xây nhà nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế cho gia đình tôi một ngôi nhà đẹp với phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại, các phòng sử dụng có ánh sáng và thông gió tự nhiên. Công năng yêu cầu thiết kế bao gồm: Chỗ để xe ô tô, bếp + Phòng ăn, Phòng khách, Phòng giải trí, sinh hoạt chung, 4 Phòng ngủ khép kín, Phòng thờ, cầu thang."
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

Đánh giá về hiện trạng khu đất:

Qua trao đổi và tới khảo sát địa bàn diện tích đất của gia đình Ông chiến thấy được rằng lô đất nhà ông là lô đất có lợi thế mặt tiền rộng 6m việc sáng tạo thiết kế công năng ở mặt tiền trước thuận lợi, góc lấy ánh sáng và thoáng gió và các phòng chức năng được mở rộng, diện tích mặt tiền 6 m khá hài hòa với thiết kế nhà phố 4,5 tầng, nhưng về chiều sâu của mảnh đất thì hơi bị hạn chế, chiều sâu chỉ có 10m. Các phía xung quanh lô đất để bị hạn chế về ánh sáng và thoáng gió tự nhiên. Nên khi bố trí khu vực phía sau để lấy sáng sáng là hơi khó khăn, vì lùi lại 1 khoảng phía sau thì lô đất sẽ bị ngắn chiều sâu tạo nên sự bố trí công năng trong phòng không được hợp lý. 

Phương án thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m:

Với diện tích lô đất 60m2 và tầng cao 4,5 tầng KTS đã xử lý những hạn chế dựa trên thuận lợi vốn có của lô đất tạo nên một ngôi nhà có được sự hài hòa về không gian và thời gian khi tích hợp tầng 2 làm không gian chức năng chính với lợi thế chiều ngang của nhà rộng 6m, và hạn chế chiều dài của nhà là 10m, công trình thích hợp thiết kế thang ở cuối nhà và lệch về một góc. có thể thiết kế giếng trời ở vị trí cuối nhà sau cầu thang để giúp lấy sáng cho cầu thang đồng thời kết hợp với khoang thang để trở thành một giếng trời lớn, việc lấy sáng và gió cho các phòng chức năng phía sau là được tối ưu trong thiết kế nhà phố 4 tầng này.
Diện tích tầng 1 của ngôi nhà được thiết kế các bộ phận chức năng liên thông nhau không sự phân cách, đầu tiên là ga ra oto ở sảnh trước, đi vào sâu là khuân viên phòng bếp được thiết kế với tiện nghi đầy đủ và hiện đại, sau đó là phòng ăn được đặt nối tiếp khu vực bếp, phần cầu thang lên xuống của ngôi nhà được KTS thiết kế ở phía cuối góc bên phải từ cửa vào, dưới đường cầu thang lên xuống tận dụng đặt 01 phòng vệ sinh, phía trong cùng cạnh cầu thang đặt 01 giếng trời để lấy ánh sáng vào cho khu vực tầng 1.
 Thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m - tầng 1

 Diện tích tầng 2 của ngôi nhà được thiết kế phía trước đua ra khoảng 60cm tạo độ rộng cho diện tích của mặt tiền và hút ánh sáng rộng hơn, Vào trong phía trước của tầng 2 là vị trí phòng khách phòng khách mở rộn hết cỡ và mở sát đất giúp không gian phòng khách có ánh sáng tự nhiên mạnh, với hệ cửa nhựa trượt khổ lớn giúp tầm nhìn phóng khách rộng và không bị hạn nhế. Phía sau cạnh cầu thang là không gian phòng ngủ nhỏ với diện tích 16m2 có vệ sinh khép kín. Phòng ngủ có cửa sổ mở rộng tối đa ra giếng trời lấy sáng và thông gió tự nhiên. Cầu thang kết hợp giếng trời tạo ra không gian lất sáng và thông gió tự nhiên cho không gian phía cuối nhà.
 Thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m - tầng2

Diện tích tầng 3 được thiết kế là phòng ngủ của gia đình, 01 phòng ngủ chính đặt ở phía trước có ban công mở ra để làm góc thư gian và đón ánh sáng vào phòng, ngắm cảnh. Không gian vệ sinh bố trí liên thông với phòng thay đồ nằm khép kín trong phòng ngủ chính, vế sinh rộng rãi có bố trí bồn tắm nằm. Phòng ngủ nhỏ phía sau cũng có vệ sinh khép kín có cửa sổ mở rộng tối đa ra giếng trời lấy sáng và thông gió tự nhiên. Cầu thang kết hợp giếng trời tạo ra không gian lất sáng và thông gió tự nhiên cho không gian phía cuối nhà.
 Thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m - tầng3
Diện tích tầng 4 được thiết kế kiến trúc gần giống như tầng 2 nhưng phần khu vực đua ra rộng 60cm mặt trước sử dụng làm không gian sinh hoạt chung, giải trí cho gia đình, phòng này được xây dựng và bố trí có hệ thống cách âm tuyệt đối nhằm sử dụng vào nhiều mục đích của gia đình như phòng hát karaoke, phòng xem phim của gia đình, Phòng ngủ nhỏ phía sau có vệ sinh khép kín có cửa sổ mở rộng tối đa ra giếng trời lấy sáng và thông gió tự nhiên. Cầu thang kết hợp giếng trời tạo ra không gian lất sáng và thông gió tự nhiên cho không gian phía cuối nhà. Khi nói tới thiết kế của tầng này ta có cảm giác như đang sống trong một không gian thiết kế biệt thự 4 tầng đẹp.
 Thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m - tầng4
Diện tích tầng tum được bố trí hết sức tiện lợi về công năng sử dụng, phía trước là không gian sân thể thao, không gian giặt phơi và cũng là trồng cây xanh ngắm cảnh của gia đình. Bên cạnh cầu thang là không gian phòng thờ có diện tích 16m2, có cửa sổ mở rộng tối đa ra giếng trời lấy sáng và thông gió tự nhiên. Cầu thang kết hợp giếng trời tạo ra không gian lất sáng và thông gió tự nhiên cho không gian phía cuối nhà.
 Thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m - tầng tum
Diện tích tầng mái phần sân phơi được bày trí hệ dàn nan bê tông trang trí, trần phòng thờ đổ mái bên tông sử lý lát gạch lá nem chống nóng, cũng là nơi đạt téc nước cấp nước cho các vệ sinh, bếp bên dưới. Cầu thang và giếng trời là hệ khung thép mái kính. với hệ mái kính này không gian thang và giếng trời có ánh sáng mạng đủ cung cấp ánh sáng và gió cho các phòng ngủ phía sau nhà.
 Thiết kế Nhà phố 4,5 tầng mặt tiền 6m - tầng mái
Về tổng quan của mẫu thiết kế này ta thấy được KTS đã cố tình thiết kế kiến trúc phong cách nhà hiện đại mà đơn giản, có được lối thiết kế này KTS đã dựa một phần vào sở thích của chủ nhân ngôi nhà, những vật liệu sử dụng như ốp đá, cửa nhựa, ban công kính để được KTS sử dụng thông minh. Từ những ý thích đó các kiến trúc sư đã nghiên cứu và thiết kế hình thức mặt tiền theo phong cách hiện đại, với hình khối đơn giản nhưng nổi bật. với các ban công các tầng đua ra được bo khung bê tông, tất cả được sơn màu trắng, phần diện tường ốp gạch trang trí màu nâu tối để tôn mạnh các khối ban công bê tông sơn trắng, Ban công kính trong xuốt khiến khối ban công màu trắng trở nên nhẹ nhàng thanh thoát. Với các không gian sinh hoạt chung được bố trí phía mặt trước công trình giúp cho các cửa sổ có thể thiết kế mở rộng tối đa sát đất, với các mảng kính lớn làm công trình trở nên hiện đại và sang trọng.
Công trình thiết kế nhà phố 4.5 tầng mặt tiền 6m có phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại, có công năng hợp lý, công trình là nhà lô phố có diện tích 60m2 xong với sử lý thiết kế khéo léo hợp lý tạo ra các không gian sử dụng rộng rãi tiện nghi.
Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét