Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2

        Sở hữu diện tích lô đất 137m2  mặt tiền 5m anh Phạm Tiến Hoài sống tại Thành phố Việt Trì tỉnh phú thọ đang có ý định xây dựng mảnh đất mình lên một ngôi nhà phố 3 tầng với đầy đủ tiện nghi và công năng sử dụng trong nhà. Anh đã gửi yêu cầu đến phòng kỹ thuật Công ty Kiến trúc DMC Việt Nam để yêu cầu thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2 với 3 tầng :" Hiện tại chúng tôi có một mảnh đất diện tích 137m2 mặt tiền 5m có dạng hình thang một cạnh 26,8m và một cạnh 27,95m. Được biết quý công ty là công ty đã có trình độ và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công kiến trúc nhà, nên muốn nhờ  Công ty tư vấn thiết kế  cho chúng tôi một ngôi nhà lô phố đẹp, hiện đại và thông thoáng với yêu cầu về thiết kế công năng sử dụng như sau:
Tầng 1 bao gồm sân đề được xe ô tô, phòng khách, phòng vệ sinh, phòng ngủ, phòng bếp + ăn
Tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ, phòng vệ sinh
Tầng 3 bao gồm phòng ngủ, phòng thờ, một phòng vệ sinh và sân phơi đồ."
 Mẫu thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2

Phương án thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m

       Qua quan sát diện tích đất và trao đổi với anh Hoài về thông số của ngôi nhà KTS của công ty nhận thấy được đây là một ngôi nhà có diện tích khá lý tưởng khi thiết kế nhà phố và xây dựng những phòng công năng trong ngôi nhà sáng tạo được thoải mãi hơn. Tổng diện tích xây dựng là 100m2 mặt tiền 5m và chiều dài là trên 25m. Về công năng lấy ánh sáng cho ngôi nhà qua quan sát thấy được  những phía lấy ánh sáng cho diện tích đất này đều được xây phủ kín, nên việc lấy ánh sáng vào nhà phụ thuộc vào khu vực mặt tiền và khoảng cách lùi diện tích phía mặt sau của ngôi nhà. Phần lùi diện tích đất phía sau sẽ sử dụng làm không gian sân vườn để lấy ánh sáng và hướng gió tự nhiên vào trong nhà. Bên cạnh đó KTS cũng đưa ra ý tưởng sử dụng giếng trời ở khu vực trung tâm của ngôi nhà để lấy ánh sáng và thoáng gió tự nhiên vào các phòng công  năng của ngôi nhà. Từ những ý tưởng đó tạo nên sự hoàn thiện đầu tiên về công năng sử dụng ánh sáng và thông gió cho toàn bộ ngôi nhà, điều này được thể hiện chi tiết cụ thể phương án thiết kế nhà phố 3 tầng  mặt tiền 5m như sau:
Khu vực tầng 1 trong bản thiết kế đầu tiên là sảnh trước làm khu vực để xe ô tô.... Qua khu vực này sẽ sử dụng đặt phòng khách với tiện nghi đầy đủ, và được trang trí nội thất hiện đại. Tiếp giáo với phòng khách là cầu thang ở khu vực trong tâm và đến phòng ngủ nhỏ đặt cạnh. Bên cạnh phòng ngủ sẽ đặt 01 phòng vệ sinh làm khu vực ngăn cách giữa phòng ngủ và phòng bếp + ăn. Đi sâu vào là khu vực phòng ăn được thiết ké để 1 khu vực tiểu cảnh thông xuống khu sân vườn phía sau của tầng 1 tạo sự liên thông và thoáng gió tự nhiên vào trong nhà đối với các khu vực công năng.
Mẫu thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2 - Tầng 1

 Khu vực tầng 2 trong bản thiết kế là phòng công năng của gia chủ, sẽ đặt ở diện tích sản tầng 2 là 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh với diện tích sử dụng tuần tự là 26m2 với phòng ngủ lớn đặt phía mặt tiền trước có ban công hướng ra ngoài để lấy ánh sáng và thoáng gió, phòng ngủ lớn này được trang trí nội thất hiện đại và đầy đủ, 11,5m2 cho diện tích phòng ngủ nhỏ giáp với cầu thang và đặt ở như vị trí phòng ngủ tầng 1, tiếp đến là phòng vệ sinh đặt đúng vị trí tầng 1 lên, và cuối cùng là diện tích 22m2 cho phòng ngủ thứ 3 đặt ở phía sau cùng thằng phòng bếp tầng 1 lên.
Mẫu thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2 - Tầng 2

Khu vực tầng 3 trong bản thiết kế được bố trí ưu tiên đầu tiên là khu vực phòng thờ với 25m2 diện tích mặt sàn đặt ở mặt trước, có hướng ban công mở ra mặt tiền để đón gió và ánh sáng vào khu vực tầng 3. Sau đó đến đường cầu thang vị trí các phòng tiếp giáp sau câu thang được bố trí như tầng 2 nhưng có điểm khác là phòng ngủ phía cuối cùng của tầng 3 không đặt làm khu vực phòng ngủ mà đổi thành khu vực sân phơi đồ và giặt đồ, tạo nên sự thoáng rộng cho tầng 3 và sự thông tầng xuống các tầng phía dưới.
Mẫu thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2 - Tầng 3

Khu vực tầng mái của ngôi nhà trong  bản thiết kế được KTS sáng tạo bằng mái hiên hệ ốp nan bóng hiện đại với màu sắc tạo thẩm mỹ một ngôi nhà đẹp, với một hệ mái duy nhất chạy từ phía mặt tiền ngôi nhà cho đến phía sau sẽ giúp cho ngôi nhà chống được nóng bức cũng như có thể điều hòa được nhiệt độ khu vực tầng 3 cho việc phơi phóng đồ.
Mẫu thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2 - Tầng mái

Với phong cách kiến trúc của dạng nhà phố hiện đại, có sự kết hợp giữa màu sáng trắng của các mảng khối trên nền màu gạch lát màu tối tạo ra điểm nhấn thẩm mỹ cảnh quan rõ rệt cho mặt tiền của ngôi nhà tạo cho ta cảm giác con người đang sống trong một thiết kế biệt thự mini 3 tầng, Mặt khác với hệ thông tầng và hệ thống cửa giúp cho ngôi nhà thông thoáng ánh sáng, khí trời và gần gũi với thiên nhiên
Bạn có nhu cầu Thiết kế nhà lô phố mặt tiền 5m trên đất 137m2 hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét