Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Mẫu Thiết kế nhà phố 2,5 tầng mặt tiền 6,8m

     Phong cách kiến trúc nhà phố mặt tiền rộng kết hợp kinh doanh hiện nay được rất nhiều gia đình để mắt tới. Những mẫu thiết kế kiến trúc này có thể kết hợp 2 mục đích sử dụng vào một. Vừa có thể sử dụng các công  năng trong thiết kế nhà phố làm nhà ở trang trí tiện ích theo ý tưởng của mình vừa có thể tận dụng mặt bằng vào mục đích kinh doanh thu lợi nhuận. Hay cùng ngắm nhìn mẫu thiết kế nhà phố 2,5 tầng măt tiền 6,8 m của gia đình Ông Tài Tuệ ở Quốc Oai để bạn có được thêm một ý tưởng khi thiết kế nhà phố mặt tiền sử dụng kinh doanh của gia đình nhà mình.


Với mặt bằng diện tích 102m2 Ông tuệ đã tìm tới KTS của công ty kiến trúc DMC để gửi yêu cầu thiết kế nhà phố của mình với tổng diện tích xây dựng 92m2 nhằm mục đích sử dụng 2 công năng ở và kinh doanh." Tôi có một mảnh đất với diện tích 102m2 mặt tiền 6,8m, chiều sâu 15m trong đó 4.8m mặt tiền nằm trong đất quy hoạch. Công năng yêu cầu thiết kế bao gồm: Diện tích đất 4.8m nằm trong đất quy hoạc không được xây nhà trước mắt muốn xây nhà tạm làm không gian kinh doanh bán hàng. Không gian ở bao gồm chỗ để xe máy, bếp + Phòng ăn, Phòng khách, Phòng giải trí, sinh hoạt chung, 4 Phòng ngủ, Phòng thờ, cầu thang, mỗi tầng một vệ sinh chung. Yêu cầu Ông Tuệ đặt ra cho KTS là tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp với phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại hình khối đơn giản nhẹ nhàng, các phòng sử dụng có ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Đánh giá hiện trạng mặt bằng khu đất:

Qua khảo trao đổi và khảo sát thực trang khu đất KTS đã nhận định được đây là một mẫu nhà có chiều dài lý tưởng nhưng việc sử dụng ánh sáng và thông thoáng gió tự nhiên trong ngôi nhà có chút hạn chế. Lô đất có 1 mặt tiền nền việc lấy sáng và thông gió tự nhiên cho các không gian sử dụng phía trong là hạn chế, song với chiều ngang 6,8m thì việc bố trí công năng sẽ thuận lợi. phía sau và bên phải lô đất là không gian sân của bưu điện có thể mở cửa tầng 2 là một thuận lợi để lấy sáng và gió tự nhiên mà không cần mất diện tích đất sân vườn hay giếng trời. mặt tiền rộng tạo điều kiện lấy sáng và góc nhìn rộng cho các phòng chức năng phía trứớc.

Phương án thiết kế nhà phố 2,5 tầng mặt tiền 6,8m:

Là một diện tích rộng nhưng để có được sự tối đã trong công năng sử dụng ngôi nhà đòi hỏi KTS phải có được một cáy bày trí trong nhà thật khéo léo:
Mặt bằng tầng 1 trong thiết kế nhà phố đầu tiên là mặt bằng kinh doanh, toàn bộ khu vực thiết kế để sử dụng vào mục đích kinh doanh của gia đình sẽ có 2 cửa vào, 02 cửa dẫn vào khu vực kinh doanh tấng 1, 01 cửa nhỏ sẽ được thiết kế cạnh khu vực kinh doanh để dẫn ra phía sau nhà, tạo sự tách biệt hoàn toàn 2 khu vực.

 Tiếp theo là không gian phòng khách, sân vườn, cầu tháng lên xuống của ngôi nhà được thiết kế ở chính giữa của ngôi nhà, qua lối cầu thang về phía sau sẽ là 01 phòng ngủ có cửa sổ hướng ra lối cầu thang và cửa mở ra phía sân sau, kế tiếp là phòng ăn + bếp được nối thông nhau tạo sự thuận tiện khi sử dụng.
Mặt bằng tầng 2 được thiết kế gồm 3 phòng ngủ, 01 phòng ngủ chính được đặt ở đằng trước có cửa hướng ra ban công chính để hút tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên vào trong  phòng, bên ngoài ban công có thể sử dụng trồng cây xanh để quang hợp. Đặt cạnh lối cầu thang lên xuống của ngôi nhà có 01 phòng vệ sinh chính, sau đó là tới 2 phòng ngủ phía sau có cửa sổ hướng ra phía sân sau của ngôi nhà để đón hướng gió tự nhiên và ánh sáng từ phía sau vào 2 phòng ngủ.

Mặt bằng thiết kế tầng tum được thiết kế bắt đầu từ cầu tháng lên xuống sẽ có 2 cửa hướng ra 2 bên, 1 bên là phòng thờ có cửa sổ lớn để đón ánh sáng và không khí, 1 bên là sân vui chơi của gia đình tập thể dục, kết hợp với việc giặt quần áo và phơi đồ.

Mục đích thiết kế thêm tầng mái là để che chắn nơi vui chơi của gia đình và sân phơi tập thể dục, được thiết kế bằng mái bê tông, 01 bên là đặt téc nước sinh hoạt cho gia đình. 01 bên là nơi che chắn khi phơi đồ ko bị ướt.

.Quan sát một cách tổng quan mặt bằng thiết kế nhà phố 2,5 tầng này ta thấy được KTS khi thiết kế đã tận dụng phong cách thiết kế kiến trúc theo lối hiện đại không cầu kỳ. Các vật liệu sử dụng trong ngôi nhà đều là thể hiện được điều này như ốp đá, cửa nhựa và ban công có vách kính, tạo nên được sự đơn giản nhưng sang trọng cho ngôi nhà.
Yêu cầu quang hợp ánh sáng và thông gió tự nhiên được KTS bày trí một cách vô cùng khéo léo để đảm bảo được yêu cầu mà gia chủ để ra khi yêu cẩu thiết kế kiến trúc nhà mình.
Sự phân phối màu sắc trong nhà rất trang nhã phù hợp với từng quang cảnh, sự phân cách dước khu vực kinh doanh tầng 1 cũng được bày trí màu sắc nâu sáng để làm điểm nhấn nổi bất cho khu vực này. hệ thống cây xanh được sử dụng tối đa khi bày biện ở các vị trí tại nên sự sinh động không chỉ nội thất của ngôi nhà mà với nhu cầu quang hợp ánh sáng và không khí của gia chủ.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét