Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng đẹp hiện đại

       Đô thị ngày càng phát triển, nhịp sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhiều gia đình sống tại khu vực tỉnh lẻ do nhu cầu sống cao đã chuyển tới sống tại đô thị lớn như Hà Nội. Gia đình nhà Ông Nguyễn Ích Nhung  sống tại Lạng Sơn, Ông đang sở hữu lô đất 133m2 tại Mỹ Đình - Hà Nội, cũng như nhiều gia đình khác ông đã có nhiều năm sống và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn, nhưng do nhu cầu về học tập và điều kiện sống của các con ông khi đang học tập tại Hà Nội, Ông Nhung đã quyết định xây dựng lô đất mà mình đang làm chủ tại Mỹ Đình - Hà Nội. Qua tìm hiểu ông đã tìm đến công ty cổ phần kiến trúc DMC Việt Nam gửi yêu cầu thiết kế kiến trúc 6 tầng đẹp hiện đại của mình: 
" Gia đình tôi hiện sinh sống ở Lạng sơn đang có nhu cầu xây nhà trên mảnh đất lô phố ở Mỹ Đình – Hà Nội, có diện tích 133m2, mặt tiền chính 5.1m hướng Bắc mục đích để cho con đi học, cũng là nơi nghỉ cuối tuần cho cả gia đình khi lên chơi Hà Nội hoặc cũng có thể cho thuê phòng. Nay nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế nhà mặt phố kinh doanh giúp gia đình tôi để có một ngôi nhà đẹp. Gia đình tôi ưa thích theo phong cách hiện đại, công năng sử dụng bao gồm các chức năng chính sau. Lối vào chính đường rộng 5.1m mặt tiền rộng 5.1m thiết kế khu vực để xe ô tô và nhiều xe máy, không gian phòng ăn + bếp, Không gian phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ. dự tính xây 5 tầng có nhiều phòng ngủ để sử dụng hoặc cho thuê. Nhà yêu cầu thiết kế có thang máy"

Phương án thiết kế nhà phố 6 tầng đẹp hiện đại:

     Với tổng diện tích xây dựng 133m2, ngôi nhà này của ông Nhung có phần hạn chế khi lấy ánh sáng từ phía trước vào trong các phòng chức năng trong nhà với mặt tiền rộng  5.1m, nhưng bù lại diện tích mặt sau của ngôi nhà lại có diện tích rộng, nên việc lấy ánh sáng từ phía sau vào các phòng từ phía sau sẽ được thiết kế dễ dàng hơn khi đáp ứng việc cung cấp ánh sáng và thoáng khí vào trong nhà. Mặt tiền trước và sau của ngôi nhà tạo cho ta thấy được kích thước hình học phức tạp trong lô đất này nhưng lô đất này lại khong có góc chết khi thiết kế nên với yêu cầu của gia chủ KTS có thể sử dụng toàn bộ diện tích của lô đất thiết kế lên nhà phố 6 tầng đẹp hiện đại theo yêu cầu của gia chủ như sau:
Thiết kế tầng 1 của ngôi nhà được KTS bày trí bằng đầu tiên là gara để xe máy, ô tô, sau đó đến phòng khách tạm, đi qua phòng khách tạm là phòng ăn, theo yêu cầu của gia chủ KTS đã thiết kế phòng ăn này có diện tích rộng và ở trung tâm của ngôi nhà có cửa hướng ra mặt tiền phụ, sau đó là đến phòng bếp, khuân viên phòng bếp được thiết kế sát với phòng ăn nhưng KTS đã tính toán đến sự thông thoáng của căn phòng bếp bằng cách đặt 01 cửa sổ hướng ra phía mặt tiền phụ của của ngôi nhà, bởi mặt tiền này được đắt theo hướng có góc sáng nhất, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo được mọi thông số về ánh sáng khi tính toán, tiếp đến là phòng vệ sinh và thang mái. Cuối cùng đặt 01 phòng ngủ có cửa sổ hướng ra mặt tiền phụ và cầu thang bộ + kho.
Thiết kế tầng 2 của ngôi nhà được KTS bố trí đầu tiên phía trước là phòng khác có ban công rộng nhận ánh sáng và thoáng gió vào nhà. Phía trung tâm của ngôi nhà là ý tưởng của gia chủ phá cách ở khu vực này khi đặt một sân chơi có tiểu cảnh ở khu vực này và một góc nhỏ có ánh sáng để phơi đồ tiếp theo gần cầu thang có 01 phòng vệ sinh và 01 phòng ngủ. Cách bày trí tầng 1 và tầng 2 này liên tưởng cho ta thấy được phần nào về mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp được KTS thiết kế tại Quốc Oai Hà Nội
Thiết kế tầng 3,4,5 về cơ bản KTS đã thiết kế có cấu tạo giống nhau là đặt 01 phòng ngủ ở mặt trước có ban công để đón ánh sáng và gió, trong phòng ngủ có vệ sinh khép kín + phòng đọc sách phía trong. Phía sau có 2 phòng ngủ có cửa sổ hướng ra phía mặt tiền rộng.
Thiết kế tầng 6 của ngôi nhà được KTS thiết kế làm 2 khu vực công năng của ngôi nhà. Phía trước của ngôi nhà được thiết kế làm khu vực sân chơi trồng cây cảnh cho ngôi nhà vừa có được sự dâm mát, vừa làm khu vực giải trí cho gia đình, ngoài ra khu vực này còn có thể tận dụng làm khu vực phơi đồ cho gia đình. Phía sau là phòng thờ và đường cầu thang lên xuống thang bộ đặt sát thang máy.
Ngắm toàn diện vẻ đẹp của ngôi nhà này ta thấy được rằng đây là mẫu thiết kế nhà phố được KTS bày trí với kiến trúc hài hòa, thông thoáng tạo nên sự sang trọng, quý phái. Sự kết hợp giữa các khối liên hết trong các phòng với các tầng tạo cho ngôi nhà mang phong cách hiện đại. Từ việc sử dụng màu sơn nâu đến việc sử dụng các ô cửa kính ở các phòng chức năng đều tạo cho ta có cảm giác đang được ngắm nhìn một kiến trúc hiện đại của các nước đứng đầu về kiến trúc tại Việt Nam. Ngôi nhà được xây dựng lên tạo cho ta có cảm giác đang được sống trong một thiết kế biệt thự mini Thêm vào đó ngôi nhà còn được tô điểm về màu sắc của thiên nhiên, sự phức hợp giữa không gian bên trong nhà và không gian bên ngoài của ngôi nhà tạo cho ta có cảm giác đang được sống trong một bầu không khí trong lành, phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi sau những sô bồ và bộ bề của công việc.Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế nhà phố 6 tầng,  một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét