Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng mặt tiền 6m – Tây Hồ

 Ngày nay, đất nước đang trên đà phát triển theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa đời sống của người dân được thay đổi hoàn toàn về bộ mặt, nhu cầu về đời sống ăn ở của người dân được nâng lên hoàn toàn, đặc biệt là về nhà ở, những mẫu thiết kế kiến trúc nhà cao tầng theo phong cách hiện đại đang được thay thế bằng những ngôi nhà cấp 4.


Là một trong những doanh nhân thành đạt Ông Hiếu đã tìm tới công ty kiến trúc DMC để gửi yêu cầu thiết kế kiến trúc ngôi nhà của mình theo phong cách hiện đại: "Nhà tôi có một mảnh đất với diện tích là 84m2. Được biết quý công ty đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong thiết kế kiến trúc và thi công rất mong nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế cho gia đình tôi một căn nhà phố đẹp với phong cách kiến trúc hiện đại phá cách và trang trí tạo điểm nhấn cho không gian đồng thời các phòng sử dụng có ánh sáng và thông gió tự nhiên. Chúng tôi muốn diện tích xây dựng là 60m2 phần còn lại là dành cho sân thoáng ở mặt tiền và gara ô tô. Công năng yêu cầu thiết kế bao gồm: Gara để ô tô, bếp + Phòng ăn, Phòng khách, Phòng giải trí, sinh hoạt chung, phòng ngủ khép kín, phòng đọc, phòng thờ và cầu thang, sân chơi"
Qua khảo sát và trao đổi với ông về diện tích nhà KTS đây là một mẫu thiết kế nhà phố được xây dựng ở khu trung tâm phát triển của thành phố Hà Nôi nên vấn đề về ánh sáng chỉ có mặt tiền trước là cung cấp được ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà. Nên việc tận dụng mặt tiền trước để làm sân chơi trồng cây cảnh để cung cấp ánh sáng và quang hợp trong nhà là điều đầu tiên của KTS khi đưa ra ý tưởng thiết kế nhà phố này.

 Phương án thiết kế nhà phố 4 tầng mặt tiền 6m

    Với diện tích xây dựng 60m2, tận dụng lợi thế mặt tiền thiết kế sân trước ngôi nhà trồng cây để nhằm mục đích quang hợp không khí và ánh sáng cho ngôi nhà còn nhằm để làm khu vui chơi sinh hoạt chung của gia đình được thoải mãi.
Diện tích thiết kế tầng 1 ngôi nhà sẽ có cổng chính rộng đi vào sân vườn trước, bên trong là gara oto. Cầu thang sẽ đặt ở giữa ngôi nhà để ngăn cách giữa phần trước và phần sau, bên trong sẽ là phòng bếp kết hợp với phòng ăn. Phòng vệ sinh được bố trí cạnh cầu thang lên xuống, phòng bếp sẽ có một cửa ra vào dẫn lối đi ra sâu sau để đón ánh sáng vào phòng bếp.

Theo sở thích của gia chủ mẫu thiết kế sẽ có thêm 1 tầng lửng nằm ở giữa tầng 2 và tầng 1, để làm không gian tiếp khách và gia đình vui chơi ngồi tụ họ. Kiến trúc sư đã thiết kế tầng 2 có một phòng khách rộng 21m2 nằm trên gara có ban công tầm nhìn đưa thẳng ra mặt tiền đón ánh sáng. Ngoài ra tầng 2 còn có khoảng thông tầng với tầng 1 sẽ tạo khoảng không thoáng mát cho cả tầng 2 và thoáng khí cho phòng bếp + phòng ăn ở tầng 1.

Diện tích thiết kế tầng 2 sẽ là phòng ngủ dành cho ông bà có lối vào ngay cầu thang đi lên, phòng có ban công có vách kích cố định hướng thẳng ra mặt tiền để đón sáng. Thông với phòng ngủ có một phòng đọc sách diện tích là 7,5m2 có một phòng vệ sinh khép kín diện tích 5 m2. Cạnh lối cầu thang đi lên còn có một phòng thờ diện tích 12,5m2  có cửa số hướng về phía tầng thông.

Diện tích thiết kế tầng 3 cơ bản là giống tầng 2 nhưng có cửa thông ra ban công hướng về phía mặt tiền để đón ánh sáng và không khí, trong phong có bàn ngồi uống nước nằm trên ban công tầng 2 có cửa kính để mở tầm nhìn khung cảnh ra bên ngoài, ngoài ra phòng ngủ này có phòng thay đồ và phòng vệ sinh

Diện tích thiết kế tầng tum sẽ có một sân thượng để làm nơi đón ánh nắng cho gia đình, 01 phòng giặt đồ, và khu phơi đồ, kế từ cầu thang lên sẽ có 1 phòng ngủ rộng.

Về Tổng quan mẫu thiết kế nhà phố này không chỉ đa chiều về không gian và thời gian. Những công năng của ngôi nhà được phát huy tối đa. Những sự phá cách của chủ nhà được đưa và như một sở thích mới mẻ tại cho ngôi nhà chở lên hiện đại và khang trang hơn có điểm nhấn. Sự hài hòa về ánh sáng không gian thoáng gió được phân bổ hầu hết ở các phòng.
Các kiến trúc sư của Công ty DMC đã tiến hành thiết kế công trình với nhiều điểm nổi bật: Đó là sự kết hợp hài hòa của tổng thể khi các khối hình màu nâu ở tầng 2 và tầng tum nằm trên nền trắng tạo sự luôn chuyển nối tiếp không đơn điệu. Mặt khác với thiết kế ban công có vách ngăn kính theo phong cách kiến trúc hiện đại đã đem lại vẻ lịch sự cho ngôi nhà. Công trình còn hòa hợp với thiên nhiên với tầng thông – giếng trời mang không khí tươi mát cho toàn bộ các tầng trong ngôi nhà, không những thế sân vườn tầng 1, sân vườn ở phía sau nhà và vườn cây cảnh trên tầng tum đã mang lại vẻ đẹp và sức sống của thiên nhiên cho ngôi nhà phố đẹp.
Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi >>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà NộiBạn có thể tham khảo các thiế kế nhà đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét