Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp 7 tầng kinh doanh nhà nghỉ

      Sở hữu diện tích đật 92,8m2 Gia đình nhà anh Hưng sống tại xã Phù Chẩn = thị xã Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh đang có chuẩn bị xây dựng diện tích lô đất của anh đang làm chủ lên một ngôi nhà phố 7 tầng kinh doanh làm nhà nghỉ. Qua tìm hiểu một số đơn vị kiến trúc nhận thất công ty kiến trúc DMC là một đơn vị thiết kế kiến trúc tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế nhà nghỉ, anh Hưng đã quyết định gửi yêu cầu thiết kế đến cho KTS công ty kiến trúc DMC : "Tôi là Hưng có mảnh đất rộng 92,8m2 đang có mong muốn xây một căn nhà phố dùng để làm kinh doanh nhà nghỉ, được biết quý công ty rất có uy tín trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở, nên mong muốn nhờ quý công ty tư vấn thiết kế giúp gia đình chúng tôi mặt căn nhà đẹp, khang trang 7 tầng với yêu cầu công năng sơ lược như sau:
Tầng 1 làm gara để xe ô tô tiện dụng có phòng vệ sinh
Tầng 2 là Sảnh đón khách với thiết kế quầy bar, phòng khách, có phòng ngủ cho người quản lý
Tầng 3, tầng 4, tầng 5 và tầng 6 đều có 3 phòng ngủ dành cho khách
Tầng 7 là khu phơi đồ và kỹ thuật của ngôi nhà

Phương án thiết kế nhà phố đẹp 7 tầng kinh doanh nhà nghỉ

Nhận được yêu cầu thiết kế nhà phố của anh, KTS của công ty đã liên hệ và trao đổi với anh về mục đích, công năng sử dụng của gia đình phù hợp với diện tích và yêu cầu anh đặng ra. Và tới khảo sát thực trạng diện tích khu đất KTS nhận thấy khu đất này có diện tích chiều dài 14,5m, mặt tiền rồng 6,4m thì diện tích lô đất này khá hợp lý khi xây dựng một căn nhà phố đẹp 7 tầng theo đúng ý đồ của gia chủ sử dụng thiết kế nhà mặt phố kinh doanh , việc bày trí công năng sử dụng trong nhà khi lên bản vẽ KTS đã trình bày phương án thiết kế nhà phố đẹp này như sau:
Kiến trúc tầng 1 được thiết kế đầu tiên như ý đồ của gia chủ là gara ô tô, khu vực để xe có diện tích rộng có thể để được 2 ô tô và nhiều loại xe máy cho khách hàng đến đặt nhà nghỉ và nhân viên. Và khu vực phòng vệ sinh được bố trí ngay dưới chân cầu thang bộ, cạnh cầu thang máy để việc sử đụng được thuận tiện hơn, gầm cầu thang bộ được thiết kế làm khu vực đặt máy phát điện cho toàn bộ căn nhà trong trường hợp mất điện. Khu vực thang bộ đặt ở vị trí trung tâm lùi về phía sau, tiếp đó là khu vực thang máy được thiết kế đặt 2 cầu thang này cạnh nhau.

Kiến trúc tầng 2 được thiết kế như yêu cầu trên gia chủ đã đặt ra cho KTS đầu tiên là sảnh đón tiếp khách và nhà nghỉ phòng khách dành cho khách chờ phòng được bố trí nội thất sang trọng, bắt mắt và thời thượng, phòng khách còn được bố trí thêm quầy bar bán rượu và các đồ dùng khách cho khách. Phía trong là phòng quản lý được kết hợp làm phòng ngủ. Phía sau nhà chúng tôi bố trí thêm khu tiểu cảnh ngay gần lối cầu thang đi lên tầng 3 đem lại sự sang trọng, lịch sự cho tầng đón tiếp khách.

Kiến trúc tầng 3, tầng 4, tầng 5, tầng 6 được thiết kế về cơ bản là giống nhau. Mỗi tầng sẽ đặt 3 phòng ngủ, phòng ngủ ở phía trước nhà có ban công rộng thoáng mát có 2 giường ngủ đối và đầy đủ các trang thiết bị nội thất cho một phòng của nhà nghỉ sang trọng và có phòng vệ sinh khép kín. Phòng ngủ phía sau nhà diện tích nhỏ hơn có phòng vệ sinh khép kín với kiểu dáng kiến trúc sang trọng đúng quy chuẩn của một phòng nghỉ đẹp. Phòng ngủ gần thang máy có kiểu dáng kiến trúc giống phòng ngủ phía trong có thêm bàn trà. 

Kiến trúc tầng 7 là khu vực kỹ thuật và nhà kho của nhà nghỉ 7 tầng này, có kho để đồ vải, có hệ thống chống ẩm tốt. Bên cạnh là khu giặt là với nhiều mắt giặt và hệ thống là hiện đại tốc độc cao kết hợp với sân phơi rộng, diện tích đón sáng lớn rất thích hợp cho việc phơi phòng đồ. Phòng kỹ thuật được thiết kế để có thể điều khiển hệ thống điện cũng như quản lý thang máy đi lại trong căn nhà.

Kiến trúc tầng mái của ngôi nhà được thiết kế dạng mái bằng với vật liệu chống nóng chống ẩm tốt, được tận dụng làm nơi đặt téc nước. Với dạng hình khối chạy thẳng tắp kết hợp với các vách kính trang trí ở dìa tạo tầm view đẹp cho khách vào nhà nghỉ đặt phòng. Nhìn về kiến trúc ta hình dung đây là một lối thiết kế nhà phố nhưng những công năng bày trí trong ngôi nhà này như một thiết kế biệt thự phố

Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố đẹp 7 tầng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét