Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh ở Bắc Ninh.

    Ngày nay, điều kiện sinh hoạt của người dân được nâng nên nhiều bậc, nhu cầu về xây dựng nhà ở cao tầng được nhiều gia đình tìm và lựa chọn mẫu thiết kế nhà phố, kèm theo với tìm hiểu mẫu thiết kế xây dựng nhà phố cao tầng người dân thường tìm hiểu thêm về hình thức xây dựng nhà ở kết hợp kinh doanh, như mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh của gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tâm ở Thành phố Bắc Ninh là một điển hình. 

 
    Gia đình bà Tâm sống tại mảnh đất này khá lâu lại có nghề kinh doanh buôn bán, nay bà có ý định xây dựng ngôi nhà mới để thuận tiện cho việc sinh hoạt và làm ăn buôn bán, hoặc cho thuê tầng 1 làm văn phòng, nhưng diện tích đất của gia đình Bà có không được thuận tiện cho việc xây dựng. Bà đã tìm đến đơn vị kiến trúc DMC và gửi yêu cầu nhờ KTS tư vấn đề bà có đươc một mẫu thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh ưng ý  "Hiện tại chúng tôi có mảnh đất diện tích 390m2 có kích thước hình học phực tạp. Được biết quý công ty đã có kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và thi công nên rất mong nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế cho chúng tôi một căn nhà đẹp với yêu cầu thiết kế như sau: Nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại và thời thượng, thoáng khí và ánh sáng là kiểu nhà ở kết hợp kinh doanh với công năng như sau: Phòng khách, phòng kinh doanh được thiết kế riêng, Gara lớn để ô tô và xe máy, phòng ngủ, phòng bếp + ăn, sân vui chơi + sân phơi và phòng vệ sinh".

Đánh giá hiện trạng mặt bằng khu đất trước khi thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh của nhà Bà Tâm

Tổng diện tích xây dựng công trình nhà bà là 255m2, qua trao đổi bà Tâm có ý định xây dựng ngôi nhà 6 tầng, và có thể sử dụng được tất cả các công năng của ngôi nhà. Nhưng có một hạn mảnh đất của gia chủ có hình dạng phức tạp nên khi thiết kế kiến trúc có nhiều góc chết do có nhiều góc cạnh khó tận dụng được tối đa diện tích đất, dẫn đến nếu khi sử dụng tối đa diện tích đất thì các các phòng trong tòa nhà được bố trí không vuông góc dẫn đến khó kê đồ nội thất trong nhà. 
Bên cạnh đó nhìn về mặt tiền diện tích đất nhà bà Tâm hoi nhỏ dẫn đến việc lấy ánh sáng quang hợp vào trong nhà trở lên khó khăn hơn.
    Nên khi tới mảnh đất quan sát và đo đạc KTS đã đưa ra ý tưởng sử dụng hệ thống thông tâm giếng trời để tại sự thông thoáng gió và ánh sáng. Còn về yêu cầu công năng các phòng trong ngôi nhà này thì hoàn toàn có thể thực hiện được như ý muốn bởi đây là một diện tích xây dựng rộng nên về cách bày trí của các phòng ban bên trong sẽ dễ dàng bày trí hơn.

 Quy trình thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Tầng 1 được thiết kế gồm gara để ô tô và xe máy, cạnh gara ô tô có một kho rộng để đồ và phòng vệ sinh, Cầu thang lên xuống của ngôi nhà sẽ đặt ở cổng chính của tầng 1 và sử dụng 1 cầu thang bộ và 1 thang máy để di chuyển lên các tầng trên.

Tầng 2 được thiết kế làm không gian kinh doanh và phòng vệ sinh. Với yêu cầu thiết kế một mẫu nhà thời thượng hiện đại, cách bày trí sẽ được đa dạng hơn ở lối cầu thang lên xuống tầng 2 sẽ được bày trí 1 vườn tiểu cảnh bên ngoài bên trong sẽ là 2 cầu thang bộ và thang máy kế tiếp nhau, hệ thống hút ánh sáng và thông thoáng không khí nhờ giếng trời sẽ được đặt ở vị trí cạnh nhà kho còn sử dụng 1 giếng trời lớn hơn đặt lệch về 1 góc để phủ góc chết của ngôi nhà.

Tầng 3 và tầng 4 về cơ bản thì sẽ được thiết kế giống tầng 2 nhưng có sự xoay chuyển của cầu thang tạo lên sự khác biệt phân cách giữa các tầng.

Tầng 5 và tầng 6 được thiết kế kiến trúc giống nhau gồm 2 phòng ngủ, phòng ngủ lớn nằm ở phía trước có ban công để đón ánh sáng mặt trời sau đó đến phòng ngủ còn lại và đến phòng vệ sinh 01 phòng khách, phòng bếp + ăn. Cạnh phòng khách là phong bếp + ăn có cửa sổ lốn đón sáng và không khí từ tầng thông giếng trời. Vào phía sau ngôi nhà có phòng ngủ 2 rộng 53m2 có phòng thư giãn và phòng vệ sinh khép kín diện tích 15,2m2 đều có cửa sổ lấy sáng và không khí trong lành từ giếng trời.

Tầng tum được thiết kế có thang bộ và thang máy đi lên sân phơi và hóng mát. Ở hướng mặt tiền ngôi nhà có sân rỗng rãi có ban công rộng đón sáng và tầm nhìn là sân vui chơi, sinh hoạt chung cũng như ngăm cảnh của gia đình. Ở phía sau ngôi nhà là sân phơi thông với giếng trời lấy sáng cho các tầng bên dưới. Ở phần trung tâm của tầng là sảnh thang với có cửa sổ thông với sân phơi và giếng trời rất thoáng khí.

Tầng mài có thiết kế rất hiện đại với chất liệu chống nóng kết hợp với các tấm ốp kính trước hệ thống giếng trời để có thể lấy ánh sáng thoáng mát cho toàn bộ các phòng tầng dưới. Ở ban công lớn phía trước nôi bật với tấm ốp mái bằng kính trong suốt, buổi tối có thể ngắm sao trời với tầm nhìn rộng. 

Bao quát một cách tổng quan toàn bộ thiết kế kiến trúc của ngôi nhà ta thấy được yêu cầu của khách hàng được KTS để cao tối đa khi thấy một ngôi nhà với phong cách hiện đại, điểm nhấn của ngôi nhà được KTS sử dụng hết sức khéo léo khi kết hợp những góc cạnh đó với nhau tạo lên một không gian riêng ấn tượng với tường bao kiểu cách. Các vật dụng sử dụng làm nguyên liệu trong nhà được KTS lựa chọn hầu hết là vật dụng tạo lên phong cách hiện đại và thời thượng như sử dụng cửa kính, ốp kính đa màu sắc tạo nên tính thẩm mỹ cao trong phong cách thiết kế kiến trúc tạo nên tính thẩm mỹ và tinh xảo của ngôi nhà.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét