Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà lô phố 3 tầng mặt tiền 7,5m

Khi nhắc đến Thành phố Vinh - Nghệ An trong một vài năm gần đây ta không khỏi choáng ngợp với tốc độ phát triển nhanh chóng của thành phố này, nhịp độ phát triển về kinh tế ở đây tăng nhanh đáng kể, đời sống của người dân được ổn định hơn những năm trước rất nhiều, điều này dẫn đến việc nhiều ngôi nhà phố cao tầng được xây dựng đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân nơi đây. Ông Nguyễn Văn Hướng một chủ doanh nghiệp kinh doanh hiện đang sống tại thành phố, ông đang có dự đinh xây dựng cho gia đình mình một ngôi nhà 3 tầng trên diện tích đất của ông, qua tìm hiểm và được bạn bè giới thiệu ông đã liên hệ tới công ty kiến trúc dmc và gửi yêu cầu thiết kế nhà lô phố 3 tầng mặt tiền 7,5m cho gia đình nhà mình. "Kính chào Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam, qua tìm hiểu tôi được biết quý Công ty là Công ty chuyên về tư vấn thiết kế và có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn thiết kế nhà đẹp. Nay tôi viết thư này muốn nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc cho chúng tôi có một ngôi nhà đẹp với nội dung yêu cầu thiết kế như sau.Khu đất xây dựng có diện tích 161.25m2 mặt tiền là 7,5m chiều sâu đất là 21,5m. Tôi muốn xây dựng khoảng 120m2 để chừa một khoảng sân phía trước và phía sau công năng các tầng bao gồm.

    Tầng 1: Phòng khách, Phòng ăn, bếp, một phòng ngủ, vệ sinh và gara xe ô tô.
    Tầng 2: 1 phòng ngủ chính có vệ sinh khép kín, 2 phòng ngủ phụ và một vệ sinh chung.
    Tầng 3: Phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, phòng giặt, sân phơi.
Tiếp nhận và đánh giá thực trạng diện tích thiết kế nhà lô phố 3 tầng mặt tiền 7,5m

Với tổng diện tích xây dượng 161,25m2 KTS của công ty nhận thấy lô đất của gia đình nhà ông Hướng là một lô đất có mặt tiền rộng, thuận tiện cho gia đình nếu tận dụng vào mục đích kinh doanh, diện tích lô đất lại có chiều dài lý tưởng 21,5m giúp cho việc bố trí thiết kế trong nhà được thuận lợi hơn. Nhưng qua khảo sát thất được lô đất này có 3 phía đều đã được xây dựng nên việc lấy ánh sáng tự nhiên và thoáng gió vào trong nhà đòi hỏi KTS phải thật khéo léo trong thiết kế để có ý tưởng khắc phục vấn đề này. Nên khi trao đổi vói chủ nhà KTS đã đề ra phương án xây dựng nhà có sân phía sau để hút ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà, kết hợp với sân phía trước, 2 sân này được bày trí bắt mắt tạo sự sang trọng cho ngôi nhà.
Phương án Thiết kế nhà lô phố 3 tầng mặt tiền 7,5m:
Diện tích tầng 1 được thiết kế đầu tiên là phòng khách, với lợi thế mặt tiền rộng nên KTS và gia chủ đã thống nhất để phòng khách được bố trí đầu tiên có sảnh vào tiếp cận trực tiếp. Bên trong là gara để xe, có lối đi phụ từ sân vào chỗ để xe, tiếp đến là cầu thang được bố trí ở vị trí trung tâm làm trục giao giữa các vị trí trong ngôi nhà, dưới gầm cầu thang đặt 01 phòng vệ sinh, khu vực phía sau là phòng bếp + ăn được bố trí liên thông nhau được ngăn cách bởi một quầy bar gia đình nhỏ. phía sau cùng là sau sau có cửa từ phòng ăn + bếp xuống, sâu sau được bày trí trồng cây cảnh để hút ánh sáng và quan hợp vào trong ngôi nhà và có thể cho gia đình sử dụng vào nhiều mục đích.

Diện tích tầng 2 được thiết kế đặt phòng ngủ, gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ chính được đặt ở phía phía sau nhà có cửa sổ nhìn ra sân sau, hút ánh sáng và không khí tạo nên sự yên tĩnh khi ở trong phòng này, phòng này có vệ sinh khép kín phòng ngủ chính có diện tích 26,2m2. 2 phòng ngủ phụ là phòng ngủ 2 và phòng ngủ 3 nằm phía trước công trình với diện tích lần lượt, phòng ngủ 2 là 18,5m2 và phòng ngủ 3 là 17,8m2. phòng ngủ 2 có ban công ngắm cảnh ra mặt trước của nhà. 2 phòng ngủ phụ sử dụng chung vệ sinh.

Diện tích tầng 3 được thiết kế là khu vực sinh hoạt chung của gia đình, phòng thờ được ưu tiên nằm phía trước mặt tiền công trình có ban công ngắm cảnh với diện tích phòng 13.5m2. Phòng sinh hoạt chung co diện tích 17,1m2 là không gian giải trí, xem phim hát karaoke mỗi khi có tiệc, hay thư giãn cuối tuần. cạnh phòng giải trí phía sau là sân phơi với diện tích 12m2. Phía trước cạnh phòng thờ là sân chơi ngắm cảnh kết hợp thể dục thể thao. tầng 3 sử dụng một vệ sinh chung và có một kho chứa đồ của gia đình.

Nhìn bao quát công trình này ngôi nhà này có được vẻ đẹp toàn diện khi được thiết kế lên KTS đã tận dụng mái ngói màu xanh. hệ mái ngói bê tông bao gồm một mái chính nằm ngang và một mái phụ vuồng góc thấp hơn. Phía sân chơi thể thao và thư giãn ngắm cảnh là hệ mái nan bê tông trang trí chồng cấy leo. Phía sân phơi để lộ thiên, cầu thang và giếng trời khu vực vệ sinh làm mái kính cường lực lấy sáng và thông gió.

Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét