Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà ở lệch tầng kết hợp kinh doanh

       Trong một vài năm gần đây hiện trạng sử dụng đất của người dân tăng lên đáng kể, điều này cho thấy việc sử dụng đất của người dân không chỉ dừng lại ở mục đích xây nhà để ở mà còn kết hợp với mục đích kinh doanh, tuy nhiên không phải diện tích sử dụng đất nào cũng được coi là lợi thế đẹp cho việc kết hợp 2 mục đích, điều này cần phải có KTS tay nghề cao, có được ý tưởng mới phù hợp cho diện tích đất sử dụng của bạn, đặc biệt là với những diện tích xây nhà lệch tầng ở nước ta hiện này, hãy cùng ngắm nhìn ý tưởng thiết kế kiến trúc của KTS công ty kiến trúc DMC cho gia đình anh Lên Văn Dũng ở Quốc Oai - HN, khi anh gửi yêu cầu thiết kế kiến trúc ngôi nhà mình với 2 mục đích sử dụng để biết thêm về những tiện tích phù hợp cho lô đất mà bạn đang có ý định xây dựng.


Với tổng diện tích xây dựng 39,6m2 anh Dũng đã gửi yêu cầu thiết kế ngôi nhà mình với nội dung như sau: "Gia đình tôi có mảnh đất xây nhà lô phố với kích thước mặt tiền 3,6m chiều sâu 11m tổng diện tích là 39,6m2. chúng tôi mượn được mảnh đất nhỏ bên cạng diện tích 11,2m2 kết hợp để làm kinh doanh, không gian sử chữa bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng xe máy. phía sau công trình là hồ cá có thể mở cửa lấy sáng và gió được. Nay gia đình tôi muốn xây một ngôi nhà đẹp với yêu cầu thiết kế cụ thể như sau. Tầng 1 phía trước kết hợp mảnh đất mượn làm không gian kinh doanh, trong đó mảnh đất mượ xây tường chịu lực mái tôn tạm. Phía sau là không gian bếp và phòng ăn. Các Tầng trên bao gồm không gian phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng thờ, vệ sinh chung.

Tiếp nhận và đánh giá về Mẫu thiết kế nhà ở lệch tầng kết hợp kinh doanh
    Qua tìm hiểu và tới lô đất quan sát, KTS nhận thấy đây là một diện tích sử dụng 2 mục đích là hẹp, chiều ngang có 3,6m2 nên vấn đề bố trí công năng ở trong ngôi nhà là rất khó, vì để có được đủ tiện ích trong nhà thì không gian sử dụng trong nhà rất chật hẹp. Tuy nhiên lô đất này như gia chủ có đề cập là sử dụng vào mục đích kinh doanh, nên mặt tiền tầng 1 gia chủ đã mượn thêm được 11,2m2 nên diện tích sử dụng kinh doanh tầng 1 rộng thuận tiện cho việc kinh doanh của gia chủ hơn rất nhiều.
Về công năng thoáng gió và ánh sáng ngôi nhà có lợi thế phía sau nhà là hồ nên việc tạo sự thông thoáng và ánh sáng vào nhà không còn là điều quan trọng đối với KTS khi có thể lấy trực tiếp ánh sáng tự nhiên từ phía sau và phía trước vào trong nhà.
Phương án thiết kế nhà ở lệch tầng kết hợp kinh doanh:
Để khắc phục tình trạng diện tích nhỏ hẹp của mẫu thiết kế nhà ở lệch tầng kết hợp kinh doanh này KTS đã đưa ra giải pháp mới bằng việc thiết kế cầu thang lệch tầng đặt ở vị trí trung tâm nhằm giảm thiểu diện tích sử dụng đất vào cầu thang lên xuống
Diện tích thiết kế tầng 1 là khu vực kinh doanh phía trước nhà được kết hợp với lô đất mượn bên cạnh nên mặt tiền được sử dụng khá rộng rãi, phía sau là không gian bếp + phòng ăn có cửa sổ vách kinh lớn nhìn ra hồ phía sau để đón ánh sáng và hướng gió tự nhiên vào nhà, 2 không gian bên và phòng ăn được đặt liệ thông với nhau qua đường cầu thang lệch tầng, 01 phòng vệ sinh được đặt ngay chân cầu thang để thuận tiệp cho việc sử dụng và tiết kiệm diện tích.

Diện tích tầng lưng là khu vực phòng khách được đặt ở phía sau ngay trên vị trí bếp và phòng ăn, được đổ cốt cao có cửa sổ vách kính lớn tối đa nhìn về phía hồ đằng sau nhà. phía trước đường cầu thang sử dụng vách kính trong suốt để tạo lối thông tầng xuống dưới nhà và tạo sự rộng rãi không bị giới hạn về tầm nhìn,

Diện tích tầng 2 là không gian đặt phòng ngủ của gia đình, vì diện tích sử dụng nhỏ nên tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ có cốt lệch nhau, 01 phòng đặt phía trước nơi không gian kinh doanh của gia đình có hướng mở rộng về phía trước, 01 phòng ngủ được đặt ở phía sau của ngôi nhà được thiết kế cửa sổ rộng mở ra hướng hồ lấy ánh sáng và thông gió, 01 phòng vệ sinh được đặt ở vị trí trung tâm giữa ngay chân cầu thang làm khu vực vệ sinh chung cho tầng 2.

Diện tích tầng tum là khu vực đặt phòng thờ ở phía trước của ngôi nhà trên phòng ngủ chính, bên ngoài phòng thờ là khu vực ban công, phía sau là không gian phòng giặt đồ + sân phơi của ngôi nhà, phần cầu thang trung trâm được lắp mái kinh để tạo ánh sáng xuống phần trung tâm cho ngôi nhà.

 Nhìn tồng quan toàn bộ ngôi nhà ta thấy, mặc dù được xây dựng từ một diện tích nhỏ và hẹp nhưng KTS đã sử dụng một cách khéo léo đường vẽ kiến trúc của mình để tạo ra một không gian mới cho ngôi nhà, có được đầy đủ công năng và sự thoáng rộng
Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét