Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê ở Cầu Giấy

       Là quận đặt nhiều ban ngành của Thành Phố Hà Nội, Quận Cầu Giấy ngày nay đang được nhà nước quy hoạch tổng quan làm khu vực giao thương lớn, nhiều tuyến đường được mở rộng kéo theo nhiều ngôi nhà cao tầng được xây dựng nhằm mục đích kinh doanh và cho thuê văn phòng nhằm mục đích phát triển kinh tế của quận này nâng cao hơn nữa. Bà Bùi Thị Tuyết, một người dân sống tại phố Dịch Vọng đã nhiều năm nay, gia đình bà có một lô được không nằm trọng diện quy hoạch giải tỏa mở tuyến đường mới của nhà nước nên bà quyết định xây dựng lô đất này lên bà đã tìm hiều về mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê, bà đã liên hệ tới công ty kiến trúc DMC để gửi yêu cầu thiết kế kiến trúc ngôi nhà của mình: "Gia đình tôi có lô đất ở Cầu giấy với diện tích 150m2, lô đất hình chữ nhật một mặt tiền rộng 8.57m chiều sâu 17.5m, lô đất có hướng Nam ghé Tây. Nay tôi muốn xây một ngôi nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê với yêu cầu công năng cụ thể như sau. 1 Tầng hầm để xe, Từ tầng 1 đến tầng 4 là không gian văn phòng cho thuê. Tầng 5, 6, 7 là không gian nhà ở gia đình cho 4 người có tuổi như sau. Chồng tôi sinh năm 1967, tôi sinh năm 1971, 2 con sinh năm 2001 và 2006. Yêu cầu công năng bao gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ chính cho vợ chồng tôi và 2 phòng ngủ nhỏ cho 2 cháu"

Tiếp nhận yêu cầu và đánh giá hiện trạng trước khi thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

      Qua khảo sát khi đất có mặt tiền rộng 8.57m, tổng diện tích xây dựng khu đất của gia đình Bà Tuyết là 124m2 đây là một diện tích xây dựng sử dụng làm văn phòng cho thuê là nhỏ bởi toàn bộ phần giao thông và khu vực đều nằm trong diện tích xây dựng này nhưng khu đất được đặt ở khu vực phố Dịch Vọng một nơi đang là tâm điểm thu hút nhiều doanh nghiệm mở văn phòng kinh doanh tại đây, nên có thể coi là sự hợp lý khi quyết định xây dựng ngôi nhà này trên 2 công năng là ở và cho thuê. 

Giấy cấp phép xây dựng cho xây dựng tối đa cho diện tích khu đất của gia đình là 7 tầng nên việc mở rộng diện tích văn phòng cho thuê đang là mức hạn chế. Ngôi nhà được xây dựng chỉ có một mặt trước làm nơi đón ánh sáng và thoáng gió bởi 3 mặt bên và sau của ngôi nhà đã được xây dựng cao. Cho nên việc tận dụng ánh sáng nhân tạo của ngôi nhà này là vấn đề đặt ra trong cách bố trí của KTS để có thể cung cấp ánh sáng tiêu chuẩn vào những tầng cho thuê làm văn phòng, việc đặt thêm 01 giếng trời ở trong không gian xây dựng để lấy ánh sáng và sự thông khí là cần thiết nhưng lại làm ảnh hưởng đến diện tích bố trí ở trong các tầng khi thiết kế và xây dựng. Nhưng bên cạnh những sự hạn hẹp đó diện tích này có 1 lợi thế khá lớn đó là mặt tiền rộng gần 9m2 tạo thuận lợi cho việc lắp kính mặt tiền trước để lấy ánh sáng tự nhiêu từ góc độ rộng vào trong nhà có lẽ vì lợi thế này mà KTS đã có cách sử lý khéo léo để giải quyết vấn đề ánh sáng và thoáng gió cho ngôi nhà tạo nên một mẫu thiết kế kiến trúc đẹp, bắt mắt khi nhìn từ ngoài vào.

Phương án thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê:

Mặt bằng tầng tầm sẽ được thiết kế là không gian để xem, và đặt cốt sàn để gánh sức nặng của các tầng trên cũng, vì được xây dựng trên 2 mục đích sử dụng lên dưới tầng hầm này ở cuối tâng sẽ được bố trí cầu thang bộ và thang máy đi từ dưới này lên để thuận tiện cho việc đi lại và lấy xe của những người thuê các tầng làm văn phòng, cạnh đường cầu thang bộ có 1 giếng trời để hút ánh sáng và thông gió.

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế là văn phòng cho thuê nhưng vì ngôi nhà có tầng cao nên gia chủ đã yêu cầu phải có 1 phòng dành cho bảo vệ của toàn bộ tòa nhà 7 tầng  này, Phần thang máy được thiết kế ở ngay sảnh đi lên của tòa nhà, bên cạnh phòng bảo vệ được xây dựng 2 phòng về sinh nam và nữ, thang bộ được thiết kế nằm sát thang máy và nối tiếp đó là giếng trời được thiết kế ngăn cách bởi vách kính sáng. Đường đi vào tầng 1 được thiết kế làm 2 lối lối chính là mặt trước của tòa nhà đi vào, lối phụ là đi từ tầng hầm theo đường thang bộ lên.

Mặt bằng thiết kế tầng 2 -3 -4 sẽ là mặt sàn văn phòng cho thuê lên về kết cầu cơ bản là là giống nhau trong phòng không được bày trí gì riêng biệt nhưng mỗi tầng đều được thiết kế khu vực dành cho khu vực vệ sinh được thiết kế 2 phòng riêng biệt , phía cuối sau là thang máy và thang bộ, cạnh thang bộ là giếng trời được lấy ánh sáng và gió thoáng và một góc riêng để đặt cục nóng điều hòa dẫn vào các phòng để không ảnh hưởng đến bộ mặt đẹp của mặt tiền.

Mặt bằng từ tầng 5 trở lên là không gian ở của gia đình, sẽ được thiết kế với 3 phòng ngủ, 01 của bố mẹ và 2 phòng ngủ của 2 con. Phòng ngủ của bố mẹ được đặt ở phía trước ngôi nhà có ban công để ngắm cảnh và đón ánh sáng, phòng ngủ lớn này được thiết kế với đầy đủ tiện nghi từ phòng để đồ, thay đổ, vệ sinh toàn bộ đều khép kín, phòng ngủ thứ 2 được xây dựng nhỏ hơn giữa chính giữa của ngôi nhà nhưng có ban công hướng ra để đón ánh sáng và thông gió, còn phòng ngủ trong cùng thì lấy ánh sáng từ giếng trời vào phòng, 2 phòng này có thiết kế chung 1 phòng vệ sinh với đầy đủ tiện ích bên trong. Cầu thang lên không gian nhà ở gia đình có cửa ngăn riêng biêt.

Mặt bằng tầng 6 được thiết kế là không gian sinh hoạt chung của gia đình gồm phòng khách với thiết kế đặt ở vị trí ưu tiên thuận tiện nhất cho tòa nhà không bị ngăn cách, bên cạnh đó 1 không gian tiểu cảnh được đặt cạnh phòng khách giúp tạo góc đẹp cho phòng khách khi nhìn vào và tiểu cảnh này được thiết kế có cây xanh tạo sự quang hợp ánh sáng cho ngôi nhà, bên cạnh khu vực tiều cảnh là đặt phòng ăn tạo cho phòng ăn có được một vị trí đẹp nhờ sự bày trí tiểu cảnh, bên cạnh đó là phòng bếp, ngoài ra tầng này còn có 1 góc được thiết kế làm quầy bar vừa để trang trí vừa làm nơi sử dụng riêng cho gia đình. Phía sảnh tầng là khu vực cầu thang, vệ sinh chung và một phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc.

Mặt bằng tầng 7 được thiết kế phía trước là vườn, đặt một phong cách vườn trồng cây kiểu nhật để làm không gian riêng và ngắm cảnh cho gia đình, kết hợp với việc sinh hoạt của gia đình khi đặt một bộ bàn ghế, và sân tập thể dục thể thao của gia đình. phía sau đặt 01 phòng thờ, sở dĩ phòng thời và vườn được thiết kế như vậy để không gian phòng thờ luôn ấm cúng không bị lạnh lẽo.

Công trình sử dụng mái hoàn toàn là bê tông cốt thép, không gian phòng thờ, và cầu thang được đổ mái bê tông ở trên có lát gạch lá nem chống nóng. khu vực giếng trời sử dụng hệ thống mái kính khung thép giúp lấy sáng tự nhiên. Không gian sân vườn tiểu cảnh sử dụng mái lộ thiên kết hợp hệ mái nan bê tông trang trí.
Hình thức kiến trúc mặt tiền công trình.
Công trình có thiết kế theo phong cách hiện đại. khối đế khu vực tầng hầm và tầng 1 được ốp đá mapbel màu vàng, cầu thang được ốp đá granit, mái sảnh rông ngang mặt tiền chìa xa 3m che trọn khu vực thang, được ốp aluminium màu bạc. các tầng 2,3,4 là không gian văn phong mặt tiền sử dụng hệ vách kính mặt tiền loại khung âm giúp công trình sang trọng hiện đại phù hợp với thiết kê văn phòng. Tầng 6,7 là không gian nhà ở gia đình có thiết kế ban công ngắm cảnh, phù hợp với mục đích sử dụng, ngoài ra còn sử dụng hệ nan nhôm chắn nắng phía góc hướng Tây.
Tổng thể công trình có thiết kế kiến trúc phong cách thiết kế hiện đại đơn giản, phù hợp với mục đích sử dụng của từng loại công năng riêng biệt, đáp ứng được yêu cầu và sở thích của chủ nhà.
Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, nhà ống, hay thiết kế trụ sở văn phòng, hãy liên hệ với chúng tôi để được  tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét