Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng diện tích 76m2 ở Thanh Xuân

        Nằm trong khu vực nội thành của Thủ Đô Hà Nội, Quận Thanh Xuân trong một vài năm gần đây có nhịp độ phát triển về kinh tế và cơ sở hạ tầng khá là nhanh, nhu cầu về đời sống dân sinh không còn dừng lại ở mức độ trung bình mà đã đạt vào mức độ cao. Nhiều khu đất dân sinh ở quận này được xây dựng nhanh chóng. Ông Vũ Quang Lư một người dân sống tại phố Nguyễn Viết Xuân của quận này, là một doanh nghiệp kinh doanh nhiều năm, nay với nhu cầu phát triển nhà ở của mình, ông Lư có ý định xây dựng một ngôi nhà phố trên diện tích mảnh đất của mình. Ông đã tìm đến công ty kiến trúc DMC để gửi yêu cầu thiết kế thiết trúc ngôi nhà phố của ông: " Gia đình tôi có mảnh đất với diện tích 76m2, mặt tiền rộng 7.76m. Nay tôi muốn xây một ngôi nhà phố đẹp với yêu cầu thiết kế kiến trúc như sau: Tôi muốn xây một nhà phố với tầng cao dự tính bao gồm 7 tầng, tầng 1 làm gara không gian để xe, tầng 2 là không gian phòng khách, tầng 3 là không gian phòng ăn + bếp và sinh hoạt chung, Tầng 4 phòng ngủ chính, tầng 5 và 6 mỗi tầng 2 phòng ngủ nhỏ và một vệ sinh chung, tầng 7 là không gian phòng thờ, giặt phơi và sân chơi thể thao. Thiết kế nhà phố với yêu cầu công năng và hoàn thiện cao cấp, ngoài thang bộ rộng có thiết kế thêm thang máy loại nhỏ phục vụ yêu cầu đi lại của gia đình".


Đánh giá về khu đất thiết kế nhà phố 7 tầng diện tích 76m2:

     Với tổng diện tích đất xây dựng là 76m2 trên mặt sàn 532m2, qua cuộc trao đổi và khảo sát diện tích đất của gia đình nhà ông Lư, KTS nhận định đây là một diện tích đất xây dựng khá tương xứng và hài hòa về chiều cao và chiều rộng khi được xây dựng lên, nhưng có một vấn đề nhỏ đó là về vấn đề lấy ánh sáng và thoáng gió tự nhiên còn hạn chế đó là về mặt tiền của diện tích lô đất này đang có hình chéo góc lên không được vuông khi xây dựng, và việc đòi hỏi KTS phải có một cách xử lý khéo léo để ngôi nhà khi xây dựng phát huy được hết công năng có thể của ngôi nhà khi được xây dựng ở khi vực này thành một ngôi nhà phố cao cấp đạt tiêu chuẩn về xây dựng.

Phương án thiết kế nhà phố 7 tầng diện tích 76m2:

      Diện tích tầng 1 khi được thiết kế lên đầu tiên sẽ là không gian để xe, với sức chưa tối đa có thể để được 3 chiếc xe ô tô và nhiều xe máy, sự phân cách ở tầng 1 cũng được bố trí bằng 1 cửa riêng ra vào để vào trường hợp sẽ cho thuê một nửa của tầng 1 làm nơi kinh doanh, cầu thang bộ đi lên các tầng trên được bố trí ở góc bên phải đi từ ngoài vào một cách gọn nhẹ.

Diện tích tầng 2 được thiết kế đầu tiên khi bước từ cầu thang lên là không gian phòng khách với diện tích 25m2,một phần logia được đặt ở một góc của phòng khác sẽ đổ đất để trồng cây tạo sự quang hợp về không khí và ánh sáng. Điểm đặc biệt ở tầng 2 sẽ được thể hiện khi để một phần thông tầng từ phòng khách xuống tầng một. Không gian thông tầng này được thiết kế đặt ở đối diện với phòng khách tầng 2 sát với đường cầu thang lên xuống, nhằm hút sự thoáng khí từ tầng 1 lên tầng 2, để dễ quan sát và tạo nên sự liên quan giữa tầng 1 và tầng 2 không bị tách rời. 01 phòng vệ sinh sẽ được thiết kế đặt cạnh cầu thang, để làm cho không gian tầng 2 được sáng và mở rộng hơn KTS đã đặt vào bản thiết kế một không gian tiểu cảnh kết nối với khu vực giếng trời.

Diện tích tầng 3 được thiết kế là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình với việc đặt phòng bếp và phòng ăn liên thông nhau không có vách ngăn tạo một không gian thoáng và rộng, mặt trước được thiết kế với cửa trượt để đón ánh sáng vào phòng, phần vệ sinh và giếng trời tiều cảnh về cơ bản là sẽ được bố trí giống như dưới tầng 2.

Diện tích tầng 4 được bố trí là hoàn toàn bằng diện tích phòng ngủ, sẽ được bố trí 01 phòng ngủ chính, điểm đặc biệt của mẫu thiết kế này có lễ là ở tầng này, diện tích sử dụng hoàn toàn trong 1 phòng ngủ rộng lớn được bày trí với không gian ngủ, không gian làm việc, không gian đặt bộ ghế sofa ngồi uống nước, ... cho đến vệ sinh khép kín cũng đầy đủ với 01 phòng vệ sinh rộng được phân chia vị trí tắm đừng, bồn tắm nằm, chậu rửa mặt. Bên cạnh đó phòng ngủ rộng này còn được thiết kế ban công mặt trước để mở ra đón ánh nắng, thông gió và nắng cảnh...Phần cầu thang cũng được thiết kế như tầng 3 và 4 có giếng trời, khu tiểu cảnh và vệ sinh.

Diện tích tầng 5 và 6 được thiết kế tiếp tục là phòng ngủ của gia đình nhưng ở 2 tầng này sự phân chia phòng ngủ được thể hiện rõ mỗi tầng sẽ có 2 phòng ngủ, 01 phòng ngủ có ban công hướng ra để đón gió và ánh nắng, còn phòng ngủ còn lại được đặt ở phía trong nhưng có đường cầu thang, giếng trời và cửa sổ để hút ánh nắng và thông gió vào trong phòng. Được phân chia làm 2 phòng nhỏ mỗi tầng nhưng KTS vẫn thiết kế đảm bảo được sự hiện đại của phòng vệ sinh đó là sử dụng phòng vệ sinh chung cho mỗi tầng, bên trong phòng vệ sinh cũng được bố trí đầy đủ tiện nghi như phòng vệ sinh dưới tầng 4.

Diện tích tầng 7 được thiết kế là không gian đặt phòn thờ ở phía trước đối diện với cầu thang và chiếm gần  như một phần ba diện tích của tầng 7, phía sử dụng còn lại sẽ đặt phòng giặt đồ, sân phơi và sân chơi thể thao cho gia đình.

Diện tích tầng mái sẽ được thiết kế bằng mái đổ bê tông ốp gạch chống nóng. Vì sử dụng diện tích tầng cao nên song song với thang bộ sẽ đặt 01 thang máy loại nhỏ dùng cho gia đình , trên tàng mái thang máy sẽ được đặt tum làm góc kỹ thuật cho ngôi nhà, phía còn lại sẽ đặt téc nước cung cấp nước sinh hoạt cho gia  đình  còn phần sân thể thao sẽ được đổ mái bê thông sếp nan trang trí.

Nhìn tổng quan của ngôi nhà này không chỉ được thiết kế một ngôi nhà đẩy đủ tiện nghi và công năng mà những cách bố trí và nguyên liệu sử dụng cho mẫu thiết kế nhà phố này thấy được đây là một mẫu thiết kế kiến trúc hiện đại, sử dụng các mảng khối bê tông không phòng chỉ, kết hợp với hệ cửa mặt tiền sử dụng pano kính mảng lớn. các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn mặt tiền thiết kế cửa sổ lớn mở sát đất và rộng tối đa, các tầng 4,5,6 là các không gian phòng ngủ được thiết kế ban công lớn, ban công xây gạch tay vị sắt làm không gian ngắm cảnh và chồng cây xanh. Tổng thể công trình sử dụng sơn gam màu sáng, với tầng 1 được ốm đá làm chân công trình giúp công trình thêm vững trãi.


Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.
>>> Gạch Viglacera
>>> Gạch lát nền Viglacera – Hà Nội
>>> Đại lý gạch Viglacera tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét