Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng làm nhà cho thuê tại TP Thái Nguyên

      Sở hữu lô đất mặt sàn 328.7m2 gần trung tâm nơi tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng và một số cơ quan ở thành phố Thái Nguyên. Với mặt tiền rộng 4,7m dài 11m Ông Mai Xuân Hiến một người dân sống và lập nghiệp tại thành phố Thái Nguyên nhiều năm đã gửi yêu cầu thiết kế nhà phố 6 tầng làm nhà cho thuê trên diện tích đất xây dựng 51,7m2 tới KTS công ty cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam với mong muốn: " Tôi có mảnh đất lô phố chiều rộng 4,7m chiều dài 11m. Lô đất nằm gần trường Đại học và các cơ quan doanh nghiệp nên tôi muốn xây dựng ngôi nhà này làm nhà cho sinh viên và người đi làm thuê để ở. Yêu cầu thiết kế kiến trúc nhà phố phải hiện đại, các phòng khép kín, thông thoáng và thuận tiện trong sinh hoạt".


Phương án thiết kế nhà phố 6 tầng làm nhà cho thuê:

Tiếp nhận yêu cầu KTS nhận thấy yêu cầu của gia chủ là mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng theo phong cách hiện đại nên việc sử dụng vật dụng đến cách bố trí các công năng trong ngôi nhà phải hết sức khéo léo đòi hỏi sự tính toán và cân nhắc các thông số của KTS phải hết sức tỉ mì, cụ thể. Qua trao đổi với gia chủ và tới khảo sát tận chân lô đất, nhận thấy lô đất phố này vê công năng cung cấp ánh sang phụ thuộc vào mặt trước của ngôi nhà, bởi 2 bên lô đất đã được xây kin phủ nên việc lấy ánh sáng tự nhiên và thoáng gió vào trong nhà có sự phụ thuộc. Lô đất bị hạn chế về chiều dài.
Phương án thiết kế nhà phố 6 tầng làm nhà cho thuê:

Sau khi tính toán cụ thể từng công năng của ngôi nhà KTS đưa ra mẫu thiết kế về diện tích lô đất xây dựng 51.7m2, chiều rộng 4.7m x chiều dài 11m như sau
- Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng được thiết kế đầu tiên là khu vực để xe ở phía trước, vì mục đích xây nhà là cho sinh viên và người đi làm thuê ở nên khu vực trước nhà sẽ thiết kế một chỗ để xe, vấn đề bảo vệ cho khu vực để xe và ngôi nhà KTS đã thiết kế 2 cửa gồm 01 cửa cuốn bên ngoài và 1 cửa khung nhôm kính 4 cánh bên trong đảm bảo việc bảo vệ khu vực để xe và các phòng trong ngôi nhà được an toàn không có sự lộn xộn về trật tự an ninh khi sống trong nhà, bên cạnh 2 cửa còn đặt 1 cửa phụ nhỏ để thuận tiện cho việc cá nhân ra vào, bên cạnh đó thiết kế 2 loại cửa thế cũng nhằm mục đích mang lại tính thẩm mỹ về cái đẹp cho tầng 1 vì lô đất này cs mặt tiếp giáp với 1 hè phố. Nhưng như trên đã nói vì lô đất này có diện tích ngắn về chiều dài nên qua đường cầu thang phía sau đặt 01 phòng trọ khép kín, có cửa sổ làm khung sắt phía sau, mở cửa lấy ánh sáng phía sau nhà vào trong phòng.

- Mặt bằng tầng 2, 3,4, 5 theo như yêu cầu của gia chủ KTS đã thiết kế 4 tầng này có cấu trúc giống nhau để tránh sự lựa chọn cầu kỳ vào phân cách tầng của nhiều người khi tìm đến thuê phòng, đường cầu thang đặt từ tầng 1 lên vẫn ở giữa, mặt trước và mặt sau mỗi bên đặt 01 phòng trọ có vệ sinh khép kín, để người thuê phòng có sự thoải mãi khi sử dụng diện tích thuê phòng của mình, Mỗi phòng đều có cửa sổ mở vào phòng, phía trước cửa mở ra hướng ban công để lấy ánh sáng và hướng gió vào phòng, phía sau có sử dụng ánh sáng và thoáng gió của giếng trời hút vào phòng. Giếng trời được đặt ở cạnh cầu thang lên xuống.

- Mặt bằng tầng 6 được KTS thiết kế là khu vực sân phơi đồ của các phòng dưới tầng, tầng này KTS đã thiết kế là tầng có mái che bằng nhựa trong suốt, khung dựng bằng thép chắc chắn vừa để đạt tính thẩm mỹ đẹp cho ngôi nhà vừa sử dụng được vào nhiều mục đích cho các phòng dưới tầng khi sống trong nhà có khu vực riêng để sử dụng, như vậy các phòng phía dưới không phải lo vấn đề về phơi phóng và sinh hoạt giải trí khi đi ở trọ.

Mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng làm nhà cho thuê này khi tiếp nhận yêu cầu thiết kế KTS của công ty đã cân nhắc, tính toán một cách cụ thể từng khu vực trong ngôi nhà để đạt yêu cầu như gia chủ đưa gia, đạt tính thẩm mỹ cao trong phong cách thiết kế hiện đại là việc sử dụng cửa cuốn, cửa khung sắt thép, tàng mái được đặt nhựa trong suốt, khung thép, và đạt sự giản đơn trong các phòng cho thuê. Tạo nên sự hài hòa giữa kết cấu bên trong và bên ngoài. Việc KTS sử dụng mài sơn ghi trắng nhạt + cửa sổ màu trắng tạo, sự kết hợp không cầu kì trong cách phối màu tạo cho ngôi nhà đẹp độc đáo có sự nổi bật. Ngoài ra, cách thiết kế và trang trí phần mái cũng là một trong những điểm nhấn làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà phố này bởi cách lựa chọn và sử dụng vật liệu của kiến trúc sư. Tất cả đều chung một mục đích đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét