Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 60m2 mặt tiền 3.5m

      Đất nước phát triển, đời sống được cải thiện nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân ngày càng được nâng cao, nhưng để có được một ngôi nhà ưng ý, một mẫu thiết kế phù hợp với diện tích khu đất nhà mình thì là một điều không hề đơn giản, đòi hỏi mỗi người trong chúng ta khi có nhu cầu xây dựng cần phải tìm tới đơn vị kiến trúc để thiết kế kiến trúc một mẫu nhà cho mình có được đầy đủ các công năng, cũng như đáp ứng được sự phù hợp của ngôi nhà khi xây dựng trên diện tích này, đặc biệt là những mẫu thiết kế nhà phố, sự đòi hỏi phải có được ngoài phù hợp còn phải đẹp, độc đáo, phong cách hiện đại. Điều này đúng với mẫu thiết kế nhà phố 60m2 mặt tiển 3,5m của gia đình Anh Triệu Sơn ở Quốc Oai - Hà Nội.

     Nhận được yêu cầu thiết kế nhà phố của anh gửi tới cho KTS công ty kiến trúc DMC Việt Nam, muốn thiết kế nhà phố 3 tầng, mặt tiền 3,5m trên tổng diện tích 60m2: "Tôi có mảnh đất lô phố có diện tích khoảng 60m2, mặt tiền rộng 3,5m. Nay tôi muốn nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế cho gia đình tôi một ngôi nhà đẹp với thiết kế hiện đại, với nhu cầu công năng chủ yếu sau. Tầng 1 không gian để xe, phòng khách, phòng bếp + ăn + vệ sinh, cầu thang. Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ một không gian sinh hoạt chung nhỏ. Tầng 3 phòng thờ, Phòng ngủ dự phòng trước mắt làm kho, mỗi tầng 1 vệ sinh chung. Lưu ý thích cầu thang rộng có giếng trời ở giữa".

Tiếp nhận và đánh giá mẫu thiết kế nhà phố 60m2 mặt tiền 3,5m
     Với tổng diện tích đấy xây dựng ta thấy được rằng ngôi nhà phố có diện tích xây dựng không lớp, mặt tiền chiều ngang 3,5m là hẹp khi xây dựng lên, nhưng lại có lợi thế về phía sau nhà có đường rãnh thoát nước chung của toàn khu vực nên vấn đề về thông thoáng và lấy ánh sáng vào ngôi nhà sẽ thuận tiện hơn khi thiết kế nhà phố này. Và thêm 1 điều quan trong khi nhận thấy lợi thế về rãnh thoát nước phía sau nhà sẽ tạo thuận lợi khi xây dựng các tầng trên mặt sàn có thể xây dựng rộng ra hơn 1,2 để có thêm không gian sinh hoạt trong nhà.
Phương án thiết kế nhà phố 60m2 mặt tiền 3.5m
Mặt bằng diện tích tầng 1 sẽ đặt các phòng chức năng của ngôi nhà, phía trước đặt không gian để xe của gia đình được đổ cốt thấp hơn nền nhà để phân tách không gian giữa phòng khách và nơi để xe của gia đình, đi vào trong là phòng khách,để mở rộng tầm nhìn khi ngồi trong phòng khách KTS đã thiết kế 1 tấm vách kính ngăn ở giữa nơi để xe của gia đình và phòng khách, một phần là để tách biệt phân khúc không gian 2 vị trí được rõ ràng, một phần là giúp gia chủ khi ngồi trong phòng khách sẽ có tầm nhìn rộng không bị o hẹp khi ngồi trong phòng khách mà vẫn quan sát được không gian bên ngoài. Vào chính giữa là đường cầu thang lên xuống và 01 giếng trời để tạo việc sử dụng thông gió và ánh sáng tự nhiên vào cho phía trước và phía sau của ngôi nhà phố này, dưới gầm cầu thang lên xuống sẽ đặt 01 nhà vệ sinh nhằm tận dụng không gian sống này không bị chết và bộ phận sinh hoạt của gia đình. Phía sau sẽ là phòng bếp + ăn, như trên đã nói phần sau có một đường rãnh chung cho cả khu vực nên khi thiết kế KTS đã thiết kế 01 cửa sổ lớn mở rộng để thu hút ánh sáng, thông gió từ ngoài vào.

Mặt bằng diện tích tầng 2 được thiết kế là phòng công năng của gia đình, sẽ có 2 phòng ngủ được bố trí ở mặt trước và mặt sau của ngôi nhà, mặt trước được thiết kế với 1 phòng ngủ lớn, đón ánh sáng và hướng gió tự nhiên từ mặt trước vào phòng, ở giữa sẽ có một phòng khách nhỏ cho phòng ngủ lớn này, tiếp theo là đường thang lên xuống được đặt 01 giếng trời để thu hút ánh sáng ở vị trí này cũng được đặt 01 nhà vệ sinh là khi vực sinh hoạt chung cho tầng 2 của ngôi nhà, phía sau sẽ có 01 phòng ngủ, phòng ngủ này được đặt ở vị trí vừa lấy được ánh sáng từ phía sau vừa tận dụng được diện tích lấy thêm của đường rãnh.

Mặt bằng diện tích tầng 3 sẽ dược bố trí đa dạng hơn khi đặt 01 phòng ngủ dự phòng khi có khách tới nhà chơi ngủ lại, ban công được lắp kinh có cửa mở ra sau đó đến phòng thờ, ở giữa vấn là cầu thang, giếng trời, nhà vệ sinh ở ở khu vực tầng dưới, phía sau sẽ là giặt đồ và phơi có mái tôn che phủ.

Mặt bằng tầng mái được che bởi mái kính cường lực khung thép, đường cầu thang đi lên và giếng trời ở giữa được úp mái kính cường lực khung thép hết, bên cạnh  đặt một téc nước cung cấp nước cho toàn bộ ngôi nhà, phía sau được đổ sẵn mái tôn bô viền thu nước để có thể che chắn khi trời mưa không bị ướt vào tầng 3.

Xét về góc độ tổng quan của ngôi nhà ta thấy đây là một mẫu thiết kế nhà phố đơn giản nhưng lại mang phong cách hiện đại, được thể hiện trong từng phần của ngôi nhà từ tầng 1 được thiết kế nơi để xe cơ cốt thép thấp hơn cửa sếp, ở trên cửa là khe thoáng lấy gió và sáng cho tầng một ngay cả khi đóng cửa có nan sắt hộp chống chộm và trang trí mặt tiền. Tầng 2 được đua ra tân dụng diện tích cho phòng ngủ chính, thiết kế cửa sổ kết hợp mảng âm tường được ốp gạch trang trí. Cửa sổ mở 2 cánh lớn pano kính hiện đại. Tầng 3 ban công sựn dụng ban công kính hiện đại và nhẹ nhàng thanh thoát. cùng với đó là hệ mái ban công làm bằng khung thép mái kính cường lực nhẹ nhàng thanh thoát và hiện đại.
Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn.
Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam
Địa chỉ: P510 - tòa 103 - cụm CT1 Usilk City - KĐT Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: Hotline: 0915.848 242 - 0936448906
Email: kientrucdmc@gmail.com
website: kientrucdmc.com hoặc nhadepdocdao.vn
Bạn có thể tham khảo các thiết kế nhà đẹp khác do kientrucdmc thiết kế.
>>> http://kientrucdmc.com/thiet-ke-nha-pho-3-tang-quoc-oai-hn/
>>>http://kientrucdmc.com/thiet-ke-nha-pho-50m2-mat-tien-4m-phong-cach-hien-dai/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét